svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปปป.เตรียมออกหมายจับอีก 4 ราย แก๊งทุจริตด่านชั่งทางหลวงรีดส่วยรถบรรทุก

ยิ่งขุดยิ่งเจอ! ตำรวจ ปปป.เตรียมออกหมายจับอีก 4 ราย แก๊งทุจริตด่านชั่งกรมทางหลวงรีด "ส่วยรถบรรทุก" สุดอึ้ง! พบมีอีกอย่างน้อย 7 แก๊ง ที่รีดส่วยแบบนี้ "บิ๊กเต่า" ลั่นหากหลักฐานสาวไปถึงจับหมดไม่สนลูกใคร

4 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณี "บิ๊กเต่า" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. นำทีม ตำรวจ บก.ปปป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย “เจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับส่วยรถบรรทุก” เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 11 จุด ทั่วประเทศ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา , จ.ชัยภูมิ , จ.เพชรบูรณ์ , จ.นครปฐม , จ.ชลบุรี , จ.เชียงใหม่ และ กรุงเทพมหานคร โดยมีการจับกุมหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ spot check “กรมทางหลวง” พร้อมลูกสมุน ร่วมกัน “เก็บส่วยรถบรรทุก” พบเส้นทางการเงินหมุนเวียนกว่า 126 ล้านบาท โดยภายหลังการสอบสวน ตำรวจ ปปป. ให้ทั้งสามคนประกันตัวไปคนละ 3 แสนบาท 

ล่าสุด เวลา 13.30 น.  ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนสืบสวน บก.ปปป. หลังจากเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ประกอบด้วย ด่านบางประกง, ราชพฤกษ์.,บางประอินท์ ,วังน้อย,และนครปฐม รวมทั้งที่ ศูนย์บัญชาการเครือข่ายสถานีตรวจสอบน้ำหนักยานพาหนะ สำนักงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ กรมทางหลวง (สคน.) เพื่อสรุปความคืบหน้า หลังจากไดรับเรื่องร้องเรียนเรื่องการทุจริต และการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 
พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผล เจ้าหน้าที่พบบัญชีม้าแล้ว 2-3 ตัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ถูกให้การซัดทอด หลังจากนี้จะสั่งการให้สืบสวนตรวจสอบทั้งหมดว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ถ้าพบหลักฐานมีการกระทำผิดจริง ถ้าหลักฐานไปถึงใครจะต้องถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้นแน่นอน
ตร.ปปป.เตรียมออกหมายจับอีก 4 ราย แก๊งทุจริตด่านชั่งทางหลวงรีดส่วยรถบรรทุก  
 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายนพดล นายช่างเครื่องกลอาวุโส หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักอุบลราชธานีขาออก กรมทางหลวง จากการตรวจสอบพบว่า 3-4 เดือนไม่เคยไปประจำที่หน่วยงานเลย มีแต่ลูกจ้างชั่วคราวที่ทำงานอยู่เท่านั้น แต่นายนพดล กลับรับเงินหลวงมาตลอด รวมทั้งยังมาพักที่ห้องพักที่ด่านชั่งวังน้อยเป็นส่วนใหญ่ด้วย ส่วนรายรับที่ได้จากการโอนเงินจากบัญชีม้าพบว่า มีรายได้เข้ามาตั้งแต่ 3 - 7 แสนบาทต่อเดือน รวมทั้งยังมีเงินสดอีกด้วย 

ส่วนนายเอนก นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน หัวหน้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักด่านขุนทดขาเข้านครราชสีมา มีเงินโอนเข้าจากบัญชีม้า 1-2 หมื่นบาทเท่านั้น สาเหตุที่ได้เงินน้อย เนื่องจากเป็นลูกน้องที่อยู่ในชุดเฉพาะกิจของนายนพดล 
ตร.ปปป.เตรียมออกหมายจับอีก 4 ราย แก๊งทุจริตด่านชั่งทางหลวงรีดส่วยรถบรรทุก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการขยายผลการสอบสวนยังพบอีกว่า มีกลุ่มการกระทำผิดลักษณะนี้อีกหลายด่านชั่ง เท่าที่ขยายผลได้ขณะนี้พบมีอยู่ประมาณ 7 ชุด แต่ละชุดจะมีบัญชีม้าของตัวเอง รวมทั้งยังได้รายชื่อของเจ้าหน้าที่ด่านชั่ง ที่มีการทุจริตอีกประมาณ 3 - 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับต่อไป
ตร.ปปป.เตรียมออกหมายจับอีก 4 ราย แก๊งทุจริตด่านชั่งทางหลวงรีดส่วยรถบรรทุก