svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมพยานสู้ปมสอบวินัยร้ายแรง กรรมการสอบฯ ดำเนินการแล้ว 80%

ยังไม่จบ! "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมพยานหลักฐานสู้ ปมถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อนำมาหักล้างกับพยานฝั่งของชุดตรวจสอบ ขณะที่กระบวนการสอบสวนดำเนินการไปแล้ว 80%

4 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณีการสอบสวนวินัยร้ายแรงของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับพวก ซึ่งมี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการชุดสอบสวนฯ

ล่าสุด แหล่งข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งให้ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา (พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์) จัดหาพยานเพื่อแก้ต่างในข้อกล่าวหาตามสิทธิแล้ว ซึ่งเป็นได้ทั้งพยานบุคคลและเอกสารรายงาน โดยไม่ได้กำหนดจำนวนของพยานว่าต้องมีกี่คน ใช้เอกสารเท่าใด 
พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

จากนั้นเมื่อ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ จัดหาพยานเสร็จสิ้นแล้ว ทางคณะกรรมการฯ จะนำมาประมวลประกอบกับพยานฝั่งของชุดตรวจสอบเพื่อหักล้างกัน หากข้อมูลของฝ่ายใดเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน จะยึดตามพยานนั้น เพื่อให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายที่ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสแก้ต่าง
 

แต่ทั้งนี้แหล่งข่าวยืนยันว่า ยังไม่สามารถกำหนดว่า กระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นเมื่อใด จะทันการเกษียณอายุราชการ ของประธานคณะกรรมการฯ หรือไม่ แต่ในส่วนการดำเนินงานของคณะกรรมการฯ ไม่ได้ช้าหรือเร็วเกินไป แต่พยายามจัดการด้วยความรอบคอบ ซึ่งกระบวนการฝั่งสอบสวนเสร็จไป 80% แล้ว