svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.โรงพักถลาง ยันสำนวนคดี “ฝรั่งเตะหมอ” ดำเนินคดีตามพยานหลักฐานครบถ้วน

“หมอปาย” เก็บตัวเงียบ หลังศาลแขวงยกฟ้อง โดย ผกก.โรงพักถลาง ยันสำนวนคดี “ฝรั่งเตะหมอ” ดำเนินการพยานหลักฐานครบถ้วน ขณะที่ ผกก.ตม.ภูเก็ต ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เรื่องเพิกถอนวีซ่า “เดวิด”

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลแขวงภูเก็ต ศาลนัดพิพากษาคดี พนักงานอัยการคดีศาลเเขวง เเละ แพทย์หญิง ธารดาว จันทร์ดำ หรือหมอปาย เป็นโจทก์ เเละโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของปางช้างภูเก็ต

 

ในคดีทำร้ายร่างกาย กรณีเตะเข้าที่หลังหมอปาย พร้อมตะโกนด่าถ้อยคำหยาบคาย ขณะนั่งที่บันไดหน้าวิลล่าหรู ชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.2567


โดยคดีทั้ง 2 สำนวนนี้ ศาลสั่งให้รวมพิจารณาเป็นคดีเดียวกัน โดยสำนวนแรกพนักงานอัยการคดีศาลแขวง เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยว่า จำเลยใช้กำลังทำร้ายร่างกาย แพทย์หญิง ธาวธารดาว จันทร์ดำ ผู้เสียหาย โดยการเตะบริเวณหลังหนึ่งครั้งเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำบริเวณหลังส่วนบน โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391

 

สำนวนที่สอง แพทย์หญิง ธารดาว เป็นโจทก์ฟ้องจำเลยว่า การกระทำของจำเลยดังกล่าวเป็นเหตุให้ แพทย์หญิง ธารดาว มีอาการทางจิตประสาทโศกเศร้าเสียใจซึ่งเป็นอาการทางจิตเวชโดยแพทย์วินิจฉัยว่า  เป็นโรค PTSD (โรคเครียด ภายหลังเผชิญเหตุการณ์สะเทือนขวัญ) ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 จากการพิจารณาของศาลแขวง ได้พิจารณายกฟ้อง 
 

ขณะเดียวกัน ศาลแขวงภูเก็ต ได้มีหนังสือถึงผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจ้งเพิกถอนคำสั่งห้ามนายเดวิด เดินทางออกนอกราชอาณาจักร เนื่องจากการพิจารณาคดีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

4 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามความคืบหน้า กรณีของการเสนอเพิกถอนคำสั่งห้ามนายเดวิดออกนอกราชอาณาจักร จาก ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต (ตม.ภูเก็ต) โดยได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชน

 

พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ  กล่าวว่า กรณีที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าตำรวจทำสำนวนคดีอ่อนนั้น ในส่วนของตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และได้มีการเสนออัยการสั่งฟ้องไปตามขั้นตอนครบถ้วน โดยผู้เสียหายได้เป็นโจทก์ฟ้องร่วมด้วย กับทางอัยการคดีศาลแขวงภูเก็ต 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สำหรับในส่วนของ หมอปาย ทีมข่าวพยายามติดต่อ เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าภายหลังศาลมีคำพิพากษา หมอปาย ได้เก็บตัวเงียบ และอาจจะรู้สึกว่า ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น