svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบครูสอนภาษาชาวอเมริกันถูกรวบข้อหา "พรากผู้เยาว์" อ้างเด็กแค่มาเรียน

ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม เข้าจับกุมครูสอนภาษาชาวอเมริกัน หลังแม่เด็ก 14 แจ้งดำเนินคดี "พรากผู้เยาว์" ผู้ต้องหาอ้างเด็กแค่มาเรียน

4 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม  ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข  และส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด และชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุม นายโรเบิร์ต (สงวนนามสกุล) สัญชาติอเมริกัน อายุ 41 ปี ครูสอนภาษา

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.799 /2567  ลงวันที่ ลงวันที่ 30 ส.ค.67 ฐาน “พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม , พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร” 

สืบเนื่องจากมีแม่เด็กผู้เสียหาย แจ้งความว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ.67 เวลาประมาณ 07.00 น.  ผู้เสียหายได้ส่งบุตรสาว อายุ 14 ปี ไปโรงเรียน ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. หลังเลิกเรียน บุตรสาวได้บอกว่า จะขอไปเดินเที่ยวกับเพื่อน จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้แจ้งได้โทรฯ ติดต่อ กับบุตรสาวเพื่อจะสอบถามว่าอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายพยายามโทรติดต่อกว่า 2 ชั่วโมง เป็นจำนวน 20 กว่าสาย แต่บุตรสาวก็ไม่รับสาย 

 

จนเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. บุตรสาวได้รับสาย แต่กลับบอกว่า อยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เมื่อสอบถามว่าไปกับใคร แต่บุตรสาวบอกว่า ไปคนเดียว ซึ่งปกติบุตรสาวไม่เคยไปสถานที่ไกลบ้าน ต่อมาวันที่ 6 มี.ค.67 ผู้เสียหายเพิ่งมาทราบเรื่องจากครูที่โรงเรียนของบุตรสาว โดยมีเพื่อนของบุตรสาวไปแจ้งให้ครูทราบว่า นายโรเบิร์ต (สงวนนามสกุล) ได้พาบุตรสาวไปที่คอนโดดังกล่าว โดยที่แม่ไม่รู้เรื่องและไม่อนุญาต 

 

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่อยู่ในห้องดังกล่าว นายโรเบิร์ต (สงวนนามสกุล) ได้จับมือกอด  จากนั้นครูที่โรงเรียนได้ทราบจากเพื่อนของบุตรสาว และได้โทรศัพท์ติดตาม จึงทราบว่าบุตรสาวอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดี

 

สอบสวนเบื้องต้น นายโรเบิร์ต (สงวนนามสกุล) ให้การปฎิเสธ โดยอ้างว่าเด็กมาเรียนหนังสือกับตนเท่านั้น จากนั้นแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป