svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

แม่น้องการ์ตูน โพสต์เฟซบุ๊ก ขอยอมแพ้ 10 ปีที่สู้ คู่กรณีลอยตัว "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่ทำตามคำสั่งศาล" ติดคุกแค่ 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง สามีตาย ลูกพิการ อนาคตพัง เผย "อีกไม่กี่วันคดีหมดอายุความ"

จากกรณีที่ "น้องการ์ตูน"ถูกรถกระบะแต่งซิ่งเมาแล้วขับแข่งกันมา เสียหลักพุ่งชนร้านร้านสเต็ก ปากซอยเอกชัย 119 เมื่อปี 2557 ส่งผลให้พ่อของน้องการ์ตูนเสียชีวิต ส่วนน้องการ์ตูน ต้องมาพิการกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชีวิตคนในครอบครัวเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

 

 

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

 

 

ส่วนคนขับรับโทษติดคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาและจ่ายค่าชดเชย 6 ล้านบาท ก่อนได้รับการปล่อยตัวออกมา จนถึงวันนี้ผ่านมา 10 ปี แล้ว คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมดูอาการ เยียวยาและปฏิบัติตามคำสั่งศาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

3 กันยายน 2567 ล่าสุดทาง คุณแม่น้องการ์ตูน ได้ออกมาโพสต์เพจเฟซบุ๊ก "ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ตัดพ้อ โดยระบุว่า 

 

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

จะไม่ขอสู้แล้ว เนื่องจากอีกไม่กี่วันคดีก็จะหมดอายุความ โดยระบุว่า

 

 

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

 

สู้ก็แพ้ ไม่สู้ก็แพ้ ขอสรุป บทชีวิต ของแม่และน้องการ์ตูน ในเดือนที่เกิดเหตุ 19 กันยายน 2557 เหตุการณ์ที่ไม่มีใครให้อยากเกิดขึ้นและ คดีความจะหมดในวันที่ 19 กันยายน 2567

อุทาหรณ์ภาคต่อ (บทสรุป) ประเทศไทย ขับรถแข่งกัน บนถนนหลวงผลลัพธ์คือตาย 1 ศพ เด็ก 5 ขวบ พิการอีก 1 คน โทษที่จะได้รับคือ ติดคุก 1 ปี และไม่ต้องเสียเงินเยียวยาตามคำสั่งศาล

 

แม้แต่บาทเดียว ย้ำ..แม้แต่บาทเดียว

 

วิธีง่ายๆ ก็แค่ไม่ครอบครองทรัพย์สินอะไรยาวๆ 10 ปี และให้เจ้าทุกข์ฟ้องล้มละลายก็ทนอีกแค่ 3 ปี


(ก็ทนมา 10ปี แล้ว ทนอีกแค่ 3 ปี ชิวๆ) The end จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง Set Zero กลับมาใช้ชีวิตปกติได้สบายๆ


ฝั่งเหยื่อ สิ่งที่เหยื่อจะได้รับคือ??? สูญเสียชีวิตคนในครอบครัว ทุกอย่างที่เคยวางแผนไว้ให้ลูก พัง‼️ครอบครัว พัง‼️จากชีวิตครอบครัวที่ไม่ลำบาก พัง‼️ ต้องหาเงินดูแลรักษาผู้พิการตลอดชีวิต (รายจ่ายตลอดชีพจนกว่าจะสิ้นลม ซึ่งไม่รู้ว่าแม่หรือลูกที่จะสิ้นลมก่อนกัน)

 

กระดาษ 1 แผ่นที่ศาลให้ตอนจบคดีว่าคนผิดจะต้องเยียวยาและชดใช้ให้กี่บาท (ศาลแค่สั่งว่าถ้าจะจ่ายต้องจ่ายกี่บาท แต่ไม่จ่ายก็ได้ก็ศาลแค่สั่งเฉยๆ) เจ้าทุกข์ถ้าอยากได้เงินก็แค่ไปหาเงินมาจ้างคนให้ตามสืบทรัพย์ 10 ปี +3ปี (ตอนฟ้องล้มละลาย) ถ้าเจ้าทุกข์ไม่มีเงินจ้างล่ะ? ก็ตามยึดทรัพย์ไม่ได้เลยไง (ก็ไม่มีเงินไปจ้างแล้วใครจะมาทำให้ฟรีๆคะ) แล้วถ้าคนผิดมันตั้งใจทำให้ตัวเองไม่มีทรัพย์สินล่ะ?


ก็เท่ากับจ่ายเงินจ้างคนตามสืบทรัพย์ฟรีๆ (ก็ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายอ่ะ จะทำไม มีปัญญาทำไรได้)

 

เพราะกฏหมายกำหนดให้ "เหยื่อ" ต้องมาแจ้งกองบังคับคดีเองว่า ผู้กระทำความผิดมีเงินมีทรัพย์อะไรให้ไปตามยึดบ้าง (อธิบายง่ายๆคือ หน้าที่ของ "เหยื่อ" หรือเจ้าทุกข์คือไปหาไปสืบทรัพย์ผู้กระทำผิดเอาเองนะเธอ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของหน่วยงานรัฐนะตัวเธอ)

 

"เหยื่อ" เงินไม่มีต้องทำไง? ง่ายๆก็ทนให้ครบ 10 ปี แล้วไปหาเงินไปกู้เงินมาจ้างทนายทำเรื่องฟ้องล้มละลายผู้กระทำความผิดเอง (เหยื่อจ่ายอีกแล้ว) *คดีน้องการ์ตูนหน่วยรัฐช่วยส่งทนายมาทำเรื่องส่งฟ้องล้มละลายให้* ขั้นตอนนี้จะได้กระดาษใบที่ 2 มาใส่กรอบโชว์แลกกับความอัปยศของชีวิตที่ฝั่ง "เหยื่อ" ได้รับมาตลอด 10ปี

 

ระหว่างทางมีทนายหลายท่านยื่นมือเข้ามาให้คำปรึกษาและอาสาตามสืบทรัพย์ให้ พอทำไปช่วงนึงก็หายกันไป เพราะแต่ละท่านก็ต้องทำงานส่วนของตัวเองเพราะทุกท่านก็มีครอบครัว ไม่สามารถช่วยได้ตลอด เพราะทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายทั้งนั้น (ตรงจุดนี้คุณแม่เข้าใจและต้องขอขอบพระคุณพี่ๆทนายทุกๆท่านมากๆจริงที่เข้ามาช่วยคุณแม่นะคะ)

 

ขอย้อนกลับไปเรื่องการดูแลรักษาลูกที่เป็นผู้ป่วยพิการไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เพราะความแรงของรถที่พุ่งชนทำให้ "สมอง" ไหลออกมาจากกะโหลกศรีษะ เป็นเหตุให้สมองตายไป 75%


ไม่เพียงแค่นั้นดวงตาทั้ง2ข้างยังบอดสนิทและพูดไม่ได้ อวัยวะภายในบางส่วนโดนตัดทิ้งเพื่อรักษาชีวิต ไม่มีภูมิคุ้มกันร่างกายใดๆและเหลือปอดเพียง 1 ข้าง แต่ชีวิตของน้องการ์ตูน…ยังมีลมหายใจ

 

น้องการ์ตูนยังสามารถยิ้มและร้องไห้ได้ นั่นคือการสื่อสารที่เหลืออยู่เพียง 2 สิ่ง แต่การยิ้มและร้องไห้ของน้องการ์ตูนนั้น คุณแม่ไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าน้องการ์ตูนยิ้มเพราะอะไรหรือร้องไห้เพราะอะไร


หัวอกคนเป็นแม่ไม่มีทางเลือกอื่น ทางเดียวที่ต้องทำคือการดูแลรักษาชีวิตของลูกให้มีลมหายใจต่อไป


แต่สิ่งที่ต้องแลกกับลมหายใจของลูก คือค่าใช้จ่ายในเเต่ละเดือนสูงมากๆจนบางครั้งก็ท้อ
และสิ่งที่แม่ต้องคิดหนักและเจ็บอยู่ในอก จุกอยู่ในใจตลอด

 

คือในวันข้างหน้า ถ้าแม่ไม่สามารถดูแลน้องได้แล้ว แม่ใกล้สิ้นลมขึ้นมา สิ่งที่แม่ต้องเลือกคือต้องให้ลูกไปก่อนแม่ เพราะไม่มีใครที่จะดูแลรักษาน้องได้อีกต่อไป นั่นก็แปลว่าน้องจะมีอายุขัยได้มากที่สุด เท่ากับที่แม่จะมีชีวิตอยู่

 

เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงและสภาพที่เป็นอยู่ ต้องดำเนินไปในวิถีทางนี้ ในละครหรือหนังตอนจบใช่ว่าจะ happy ending เสมอไป หลายต่อหลายเรื่องก็จบแบบ bad ending เฉกเช่นเดียวกับเรื่องนี้

 

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

 


นี่คือบทสรุปของคดี "น้องการ์ตูน" ที่เกิดขึ้น เมื่อ 19 กันยายน 2557 คดีดังที่ไม่มีใครลืม….แต่
คนผิดสบายตัว…แล้วถีบความหายนะอยู่กับเหยื่อไปตลอดชีวิต
กฎหมายไทยช่วยได้แค่ กระดาษจริงๆ…นะ…หรือ…??? 

#thailand only 


แม่ขอกราบขอบพระคุณ สื่อมวลชน ทุกท่าน รวมถึงรายการดังๆทุกรายการ และเพจ ใหญ่ทุกเพจ ที่ช่วยเหลือแม่ และแฟนเพจทุกท่านที่สนับสนุนแม่ และน้องการ์ตูนมาเสมอ นับจากนี้ขอไม่สู้แล้ว ขอให้เคสแม่ เป็นอุทหรณ์ สอนใจ แก่ผู้ประสบเหตุการณ์เช่นกันนะคะ

 

 

แม่น้องการ์ตูน ยอมแพ้ สู้ 10 ปี กระบะซิ่งติดคุก 1 ปี แต่เหยื่อสูญเสียทุกอย่าง

 

 

ขอบคุณเพจ "ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother's Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ"