svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง 2พี่น้อง ผสมเหล้าเถื่อน ยอมรับเปลี่ยนที่ซื้อสาร เพราะราคาถูก

ตำรวจฝากขัง สองพี่น้อง ผสมเหล้าเถื่อน ส่งขายซุ้มยาดอง "เจ๊ปู" สารภาพแล้ว เปลี่ยนเจ้าสั่งซื้อสาร "เอทานอล" ย่านปริมณฑล เพราะราคาถูกกว่า

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้าที่ สน.มีนบุรี ภายหลังเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.67) ตำรวจ ควบคุมตัว นายสุรศักดิ์หรือ เอส และนายสุรชัย หรือ อาร์ท สองพี่น้อง ผู้ต้องหาร่วมกันผลิตสุราเถื่อน ส่งขายให้ "เจ๊ปู" นำไปผลิตยาดองขายจนมีประชาชนผู้บริโภคเสียชีวิต และอาการโคม่าหลายราย 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ภรรยาของนายสุรชัย หรือ อาร์ท เดินทางเข้าติดต่อขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกับสื่อมวลชนที่พยายามสอบถาม

ฝากขัง 2พี่น้อง ผสมเหล้าเถื่อน ยอมรับเปลี่ยนที่ซื้อสาร เพราะราคาถูก

ต่อมา เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเอส และ นายอาร์ท ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา นำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวน คดีผู้ได้รับสารพิษ เมทานอล ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัวไป ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามทั้ง 2 คนอีกครั้งว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ แต่ทั้งคู่ไม่ตอบอะไร เดินก้มหน้าอย่างเดียว

ด้าน พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า จากการสอบปากคำในทีแรก ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การในข้อเท็จจริงว่า ได้ไปซื้อเอทิลแอลกอฮอล์ มาผลิตสุราส่งให้กับเจ๊ปู ต่อมาเมื่อเช้านี้ ผู้ต้องหาบอกว่า อยากจะให้การเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงประสานทนายความจากสภาทนายความมาร่วมสอบ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพข้อกล่าวหา แต่ให้การในข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลมีนบุรี โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้ยอมรับแล้วว่า มีการเปลี่ยนเจ้าในการสั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์จริง โดยไปซื้อเจ้าที่มีราคาถูกกว่า อยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ยังคงยืนยันว่าซื้อสารเอทิลแอลกอฮอล์ไม่ใช่เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งชุดสืบสวนจะติดตามขยายผลประเด็นนี้ต่อไป

จากนั้น เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปขึ้นรถเพื่อส่งตัวฝากขังศาลมีนบุรี ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงประเด็นต่างๆ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ พูดเพียงสั้นๆ ว่า "ขอโทษ และเสียใจ"