svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 พี่น้องผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

สารวัตรแจ๊ะ นำทีมสืบนครบาลฯ จับ 2 พี่น้องผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ค่าและพยายามฆ่า เจือปนอาหาร และจำหน่ายสุราเถื่อน หลังนำหมายศาลอาญามีนบุรี บุกจับที่บ้านญาติในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อคืนที่ผ่านมา

30 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 01.20 น. ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี คุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือเอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรืออาร์ท อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา 2 พี่น้องเจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน มาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังได้นำหมายศาลอาญามีนบุรี เข้าจับผู้ต้องหาทั้งคู่อีกครั้งที่บ้านพักของญาติในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคดีของตำรวจนครบาลมีนบุรีรับผิดชอบ

พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นกรณีที่จำหน่ายสุราเจือปน "เมทิลแอลกอฮอล์" ให้กับ น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ้ปู นำไปผสมยาดอง ขายให้กับผู้บริโภคจนมีผู้เสียชีวิตและป่วยเป็นจำนวนมาก

 

 

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับแจ้ง 4 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่า , ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคจำหน่ายให้ผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ,และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต หลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ และขอศาลออกหมายจับ ซึ่งเป็นการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม จากคดีในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ได้ให้การเพิ่มเติม ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำและลงบันทึกการจับกุม โดยหลังจากสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเสร็จแล้ว ตำรวจสืบสวนนครบาลจะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี สอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายในช่วงเช้าวันนี้