svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับลูกจ้างร้านทองแสบ ลักสร้อยในร้านนานนับปี มูลค่ากว่า 24 ล้าน

ตอดเล็กตอดน้อย แต่รวมๆ แล้วไม่น้อย! ตำรวจพระราชวังสนธิสืบนครบาล ตามรวบลูกจ้างร้านทองสุดแสบ แอบลักสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์นานนับปี รวม 646 บาท มูลค่ากว่า 24 ล้าน นำไปขายเอาเงินเที่ยวเตร่

26 สิงหาคม 2567 ตำรวจ สน.พระราชวัง สนธิกำลังตำรวจสืบสวนนครบาล 6 ร่วมกันจับกุม นายพิศาล แสงจันทร์ อายุ 40 ปี ลูกจ้างร้านทองสุดแสบ ลักสร้อยคอทองคำออกจากร้านทีละเล็กละน้อยต่อเนื่องตั้งแต่ปี 66 รวมมูลค่าหลายสิบล้านบาท 

โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี  การจับกุมสืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ลักเอาสร้อยคอทองคำ ที่อยู่ในตู้โชว์ด้านหลังไป โดยนําพวงสร้อยคอทองคำในตู้โชว์ชั้นล่าง ไปแขวนในตู้โชว์ชั้นบน และอาศัยจังหวะดังกล่าว ปลดตะขอเอาสร้อยคอออกมาจากพวงจำนวนหลายเส้น โดยสร้อยที่ปลดไว้ยังแขวนที่ตู้โชว์ด้านบน
จับลูกจ้างร้านทองแสบ ลักสร้อยในร้านนานนับปี มูลค่ากว่า 24 ล้าน

 

จากนั้นนำพวงเอาสร้อยคอที่เหลือ มาเก็บในตู้โชว์ชั้นล่างเช่นเดิม และทำท่าทีจัดสร้อยคอที่ตู้โชว์ชั้นบน และสะกิดให้สร้อยคอที่ปลดตะขอเอาไว้ ตกลงมาในใส่ในกำมือของผู้ต้องหา ก่อนเอาสร้อยคอทองคำใส่กระเป๋ากางเกง โดยผู้ต้องหาทำพฤติการณ์ดังกล่าวอยู่หลายครั้ง 

ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพิศาล อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่า นายพิศาล เดินออกมาจากบ้าน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้
จับลูกจ้างร้านทองแสบ ลักสร้อยในร้านนานนับปี มูลค่ากว่า 24 ล้าน
 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่า ได้ลักเอาสร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1-2 บาท ของร้านไปจริง โดยเริ่มทำตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2566 จนถึงปัจจุบัน ครั้งละประมาณ 5-15 เส้น เรื่อยมาจนถูกตรวจสอบพบ ซึ่งผู้ต้องหาจำไม่ได้ว่าได้ลักทองคำไปจำนวนเท่าไร เนื่องจากกระทำมาหลายครั้ง และทองคำที่ลักมาถูกขายหมดแล้ว โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และท่องเที่ยว 

ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ต้องหา ลักเอาทองคำของบริษัทไปประมาณ 646 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 24 ล้านบาทเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้าง” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป
จับลูกจ้างร้านทองแสบ ลักสร้อยในร้านนานนับปี มูลค่ากว่า 24 ล้าน