svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว “เอก สายเต๊าะ” ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัว “เอก สายเต๊าะ” ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังเพื่อนบ้าน ยื่นคัดค้านการให้ประกันตัวออกมา อาจจะราวีเพื่อนบ้าน หรือมีพฤติกรรมแบบเดิมอีก ล่าสุดไร้ญาติประกันตัว เจ้าหน้าคุมตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย สืบสวนนครบาล ได้นำหมายศาลอาญารัชดา ไปควบคุมตัว นายเอกรัฐ ขุนพรม อายุ 42 ปี หรือ “เอก สายเต๊าะ” หลังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น และยังไลฟ์สดอาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง

 

21 กรกฏาคม 2567 ที่ศาลอาญารัชดา กทม. น.ส.หลิว (นามสมมุติ) คู่กรณี พร้อมด้วย น.ส.แอมป์ (นามสมมุติ)  คนในหมู่บ้านกับ “เอก สายเต๊าะ”  ได้เดินทางมาเขียนคำร้องต่อศาลขอให้มีการคัดค้านการให้ประกันตัว นายเอก โดยให้เหตุผลว่า คนในหมู่บ้านมีความกังวลว่าถ้า นายเอก ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว อาจจะไปก่อเหตุหรือมีพฤติกรรมแบบเดิม

น.ส.แอมป์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เป็นคืนที่นอนหลับได้เต็มอิ่มที่สุด หลังจากมีประเด็นกับนายเอก มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ตนเองอยากขอขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ ผกก.สน.ดอนเมือง ที่เร่งรัดดำเนินคดีให้ โดยหลังจากนี้ก็หวังว่าศาลเมตตาเห็นใจคนในหมู่บ้าน

 

 

 

ส่วนบรรยากาศที่ศาลตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไร้วี่แว้วทางญาติ ๆ หรือบุคคลที่จะเข้ามาติดต่อเกี่ยวกับเรื่องขอประกันตัวให้กับ นายเอก สายเต๊าะ

เบื้องต้นในชั้นสอบสวน สน.ดอนเมือง เจ้าของคดี โดยนายเอก ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปเกรงว่าผู้ต้องหาระหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น ซึ่งผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคน อีกทั้งได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอด จนเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวต่อผู้ต้องหา และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมากหากได้รับการปล่อยตัวตัวตัวคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

 

นอกจากนี้ยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวพยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเนื่องจากถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลน์สดผ่านทางโซเชียล โชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ ในลักษณะจะใช้ความรุนแรง พาดพิงถึงพยานหลายครั้ง

 

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง หากยังไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือผู้ใด มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ภายในเวลาทำการ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 

 

ต่อมาเวลา 16.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อครบเวลาทำการเเล้วไม่ปรากฎผู้ใดมายื่นประกันตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามขั้นตอนกฏหมายทันที