svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับหนุ่มจีน ฆ่าสาวชาติเดียวกันหมกป่า

ออกหมายจับ ชายชาวจีน ฆ่าหญิงดาวติ๊กต็อกชาวจีน แล้ว ตำรวจส่งเรื่องให้ออกหมายจับสากล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี พร้อมแจ้งสถานทูตจีนประสานญาติมารับศพ

กรณีชาวจีนเข้าแจ้งความ สน.บางรัก ว่าเพื่อนนักศึกษาสาวชาวจีนชื่อ นางเหยียน รุ่ยหมิน วัย 38 ปี (MRS.YAN RUIMIN) วัย 38 ปี ดาว Tiktok สาวชาวจีน  หายตัวไปจากบริเวณซอยสุขุมวิท 10 ต่อมามีบุคคลปริศนาติดต่อไปทางญาติว่าได้จับตัวนักศึกษาชาวจีนไว้โดยข่มขู่เรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน หรือ 5,000,000 บาท พร้อมสั่งห้ามแจ้งตำรวจและสถานทูตเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัย ต่อมาพบศพถูกฆ่าในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพบหลักฐาน ผู้ตายก่อนเสียชีวิตอยู่กับหนุ่มชาติเดียวกัน 
     
ล่าสุด 18 กรฏาคม 2567 พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ สารบุญ ผู้กำกับ สน.บางรัก เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ชันสูตรพลิกศพ ร่างของหญิงสาวที่พบใน จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้สามารถยืนยันได้แล้ว 99.99% คือ นางเหยียน รุ่ยหมิน ทำให้ตำรวจได้ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ 
 

ตำรวจชุดสืบสวนระดมค้นหาแกะรอยจากกล้องวงจรปิดที่พบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายชิงเหยียน ชายชาวจีนที่เชื่อว่าจะมีความสัมพันธ์ที่รู้จักกันมาก่อน เข้าไปบริเวณป่าหญ้า จนไปพบศพของผู้หญิงในพื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ นายหม่า ชิงเหยียน ชายชาวจีน ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และ ลอบฝัง ซ่อนเร้นทำลายศพ ขณะนี้ได้ได้ส่งหมายจับไปให้ตำรวจต่างประเทศ ในการดำเนินการออกหมายจับสากลแล้ว และหลังจากออกหมายจับสากล ก็จะประสานตำรวจสากลในการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ส่วนทางตำรวจได้ประสานไปยังสถานทูตจีน เพื่อยืนยันศพดังกล่าวคือ นางเหยียน ดาวติ๊กต็อก ที่หายไปจริง เพื่อให้ประสานกับญาติในการดำเนินการตามขั้นตอนและติดตามรับศพต่อไป ซึ่งขณะนี้ญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ติดต่อมาที่ตำรวจ