svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเต่า" แจงปมเลื่อนนัดศาล กรณี "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องหมิ่นประมาท ยันไม่ได้หนี

"บิ๊กเต่า" แจงปมเลื่อนนัดศาล กรณี "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องหมิ่นประมาท ยืนยันไม่ได้หนี ไม่ได้กลัว นัดครั้งหน้าเดือน ส.ค. จะไปด้วยตัวเอง

8 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงกรณีที่ ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตนเอง กรณีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาว่า ได้ยืนยันกับทนายแล้วว่า รอบหน้าจะไปตามการนัดของศาล ไม่ได้หนีตามที่เป็นข่าว ซึ่งตนเคารพและเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมของศาล ที่จะให้ความเป็นธรรม 
พล.ต.ต.จรูญเกียติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนการที่ขอเลื่อนในครั้งก่อน เนื่องจากวันตามนัดดังกล่าว ทนายของตนติดภารกิจต้องไปว่าความคดีอื่น และขอเวลาในการทำคดี จึงขอเลื่อนตั้งแต่เมื่อรู้วันนัด ไม่มีเจตนาที่จะทำให้ศาลเสียเวลา
 

"ไม่เป็นไรหรอกให้เขารอบ้างจะเป็นอะไร เพราะว่าเมื่อก่อนตำรวจก็ไปรอทั้งชีวิต รอบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ช่วยกัน" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.  

เมื่อถามว่า จะเดินทางไปตามนัดของศาลด้วยตนเอง หรือจะเป็นเพียงการส่งทนายไป พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ตนอยากไปเอง ซึ่งนัดครั้งต่อไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม

เมื่อถามว่า ที่ไม่ไปตามนัดเพราะเก่งแต่นอกศาล แต่พอเจอหน้าก็ไม่กล้า พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยิ้มและตอบว่า เราไม่อยากจะไปปรามาสใคร ตำรวจทำงานหลายด้าน เราผ่านชีวิตมาคนละรูป ทำงานคนละแบบกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเราไปอยู่แล้ว