svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้การแต้ม" จ่อฟ้องกลับ "บิ๊กโจ๊ก" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จ หากได้หมายศาล

"ผู้การแต้ม" พร้อมเปิดศึก จ่อฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทและข้อมูลเท็จ หากหมายศาลมาถึง ขณะ "บิ๊กโจ๊ก" มั่นใจฟ้องร้องตามพยานหลักฐาน ชี้ไม่เคยเกณฑ์คนมาให้กำลังใจ หรือกดดันใคร

29 มิถุนายน 2567 เมื่อเวลา 13:50 น. "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายังสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อร่วมประชุมกับสมาชิกสมาคมปักษ์ใต้ พร้อมกล่าวว่า วันนี้เป็นวันประชุมสมาคม ซึ่งเป็นการประชุมเป็นวงรอบอยู่แล้ว วันที่ 6 ก.ค.จะมีการจัดงานสืบสวนวัฒนธรรมชาวใต้ ไหว้ครูโนราห์ จ.พัทลุง และจะจัดงานวันสาร์ทเดือนสิบ จึงเชิญพี่น้องชาวใต้และชาวภาคอื่นที่อยู่ในกรุงเทพมาร่วมกิจกรรม

ขอขอบคุณพี่น้องชาวใต้ทุกคนที่คอยให้กำลังใจตนเองตลอด แม้กระทั่งเวลาไปกินข้าวที่ไหน หรือเดินข้ามทางม้าลาย ก็ยังมีประชาชนลดกระจกรถเพื่อให้กำลังใจ จากเดิมที่ตอนเครื่องแบบตำรวจ ไม่เคยเห็นปรากฎการแบบนี้ 
\"ผู้การแต้ม\" จ่อฟ้องกลับ \"บิ๊กโจ๊ก\" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จ หากได้หมายศาล
บิ๊กโจ๊ก ยืนยันว่า ไม่ได้มีการจัดตั้ง หรือระดมคนมาให้กำลังใจ และไม่ใช่เป็นการกดกัน หรือจ้างมาให้กำลังใจ ในการให้กำลังใจแต่ละครั้งมาจากประชาชนเอง เนื่องจากคนใต้จะรักใครรักจริง จะช่วยเหลือกันเวลาที่ถูกรังแก สู้จนหัวชนฝา ยืนยันว่าเรื่องของคดีความ สมาคมไม่เกี่ยวข้อง 

นอกจากนี้ในรายการหนึ่ง ซึ่งเคยจัดทำโพลล์สำรวจ ปรากฎว่าประชาชนอยากให้ตนเองกลับไปทำงานสูงถึง 78% ซึ่งปกติแล้วเวลาตำรวจถูกดำเนินคดีอาญาประชาชนจะไม่เข้าข้าง แต่กับตนเองน่าจะเป็นตำรวจเพียงคนเดียวที่ถูกดำเนินคดีอาญาแล้วประชาชนอยากให้กลับไปทำงาน แสดงว่าประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของตัวเอง
\"ผู้การแต้ม\" จ่อฟ้องกลับ \"บิ๊กโจ๊ก\" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จ หากได้หมายศาล

ส่วนเมื่อถามว่า ถ้าโดนฟ้องกลับจะมีแนวทางอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การฟ้องร้องใครก็สามารถฟ้องได้ แต่ต้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณา อยู่ที่ว่ามีพยานหลักฐานหรือไม่ แต่ที่ตนฟ้อง ฟ้องตามพยานหลักฐาน แม้อีกฝ่ายจะอ้างว่าไม่ได้มีการเอ่นถึงตนเอง ส่วนการฟ้องร้องไม่ได้มีการเกลียดกัน ยังนับถือกันเป็นพี่เป็นน้องกัน 

ส่วนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาให้ความเห็นไปในทิศทางเข้าข้างพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่คนอื่นๆออกมาให้ความเห็นต่างนั้นมองอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า การที่ออกมาให้กำลังใจก็เป็นเรื่องดี และการแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่สังคมก็ฟังไป สุดท้ายการตัดสินอยู่ที่กระบวนการของกฎหมาย ของ ก.พ.ค.ตร. ก็ต้องให้กระบวนการเขาว่าไป

ทั้งนี้หากใครจะฟ้องตนเองกลับ ก็ไม่มีปัญหา แต่การจะฟ้องใครอยู่ที่พยานหลักฐาน ซึ่งตนเองก็ฟ้องไปตามพยานหลักฐานถ้าไม่กระทบสิทธิใครก็คงไม่ฟ้อง
\"ผู้การแต้ม\" จ่อฟ้องกลับ \"บิ๊กโจ๊ก\" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จ หากได้หมายศาล

"ผู้การแต้ม" พร้อมเปิดศึก "บิ๊กโจ๊ก"
ทางด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ "ผู้การแต้ม" อดีตรอง ผบช.น. เผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องกูรูด้านกฎหมายที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวานนี้ ในฐานหมิ่นประมาท ซึ่งอาจทำให้คนส่วนใหญ่มั่นใจว่าเป็นตัวเอง ว่า ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้รับหมายศาล ซึ่งไม่รู้ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฟ้องใคร และก็ไม่รู้ว่าเป็นตนเองหรือไม่ 

"หากว่ามีหมายศาลมาถึง จะพิจารณาข้อมูลจากหมายศาลดังกล่าวในการฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท และหากพบว่าข้อมูลที่ปรากฎในหมายศาลเป็นเท็จ จะดำเนินการฟ้องเท็จอีก 1 ข้อหา"

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าตนเองไม่เคยพาดพิง หรือใส่ความให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เกิดความเสียหาย ตนเองพูดแค่ในแง่ของกฎหมายเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถฟ้องกลับได้ เพราะยังไม่มีรายละเอียด 

\"ผู้การแต้ม\" จ่อฟ้องกลับ \"บิ๊กโจ๊ก\" หมิ่นประมาท-ข้อมูลเท็จ หากได้หมายศาล