svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเมืองคอนเข้มตั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง เตรียมรับตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

ตำรวจเมืองคอนเข้มตั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง ขณะที่ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจดูความเรียบร้อยที่โรงพัก เตรียมรับตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษหนีคดี คาดจะถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย. 67)

4 มิถุนายน 2567 จากกรณีทางตำรวจอินโดนิเชีย กำหนดส่งตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาหลบหนีการคุมขัง กลับประเทศไทย ให้ตำรวจดำเนินคดีข้อหาหลบหนี รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช มีการสั่งการตำรวจ จัดกำลังเข้มทุกขั้นตอนการรับตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่หลบหนี โดยจัดกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ตรึงกำลังรอบบริเวณสนามบิน จุดส่งตัวเสี่ยแป้ง ซึ่งกำหนดเดินทางถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ช่วงเย็นวันนี้ ก่อนจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าของคดี ทำการสอบสวนตามขั้นตอน 

นอกจากนี้ ทาง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช มีการสั่งการตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณทางเข้าออก รอบสี่มุมเมือง โดยเฉพาะจุดสี่แยกเบญจม เส้นทางที่จะนำตัวเสี่ยแป้งออกจากสนามบินไป สภ.เมืองนครศรีธีรรมราช

ปิดพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เตรียมรับ "เสี่ยแป้ง"

ตำรวจเมืองคอนเข้มตั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง เตรียมรับตัว \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\"

ขณะที่ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการเตรียมพื้นที่บริเวณหน้า สภ.ปิดกั้นทางเข้าออกรองรับทีมเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว แป้ง นาโหนด ที่จะเดินทางมาถถึงในช่วงเย็นของวันนี้ ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจดูความเรียบร้อย ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมพื้นที่ในช่วงบ่ายของวันนี้ และบริเวณโซนเก็บรถของกลางหน้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รถยนต์ของกลางที่ใช้ในการหลบหนีของนายเชาวลิตจำนวน 4 คันได้ถูกส่งคืนให้กับเจ้าของแล้ว 3 คัน เหลือจอดอยู่เพียง 1 คัน คือ เก๋งสีดำทะเบียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคันสุดท้ายที่เสี่ยแป้งใช้หลบหนีถูกยึดมาได้ในท้องที่ สภ.เมืองพัทลุง 

ส่วนการส่งตัวเสี่ยแป้ง หลังจากที่กำหนดการส่งตัวมีความเปลี่ยนแปลง โดยช่วงบ่ายวันนี้จากเดิมนั้นจะมีการใช้เครื่องบิน ซี-130 ของกองทัพอากาศไทยไปรับตัว มายังนครศรีธรรมราช จะมาถึงเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้มีการปรับเป็นภารกิจของอินเตอร์โพล เหมาลำเครื่องบินโดยสารของสายการการบินการูด้าแอร์ สายการบินของอินโดนีเซีย มาลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00 ของวันนี้แทน แต่ยังคงไม่นิ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ส่วนการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่นครศรีธรรมราช จะเป็นไปตามแผนการเดิม 

โดย พ.ต.อ.กิตติชัย ยืนยันว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนเดิมนั้นจะมีการแจ้งข้อหากับแป้ง นาโหนด โดยคณะพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นจะเข้าสู่การสอบสวนและขออำนาจศาลฝากขัง ส่วนอีก 3 หมายจับของท้องที่ สภ.พัทลุง พนักงานสอบสวนจากพัทลุงจะมาแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งการอายัดตัวต่อจาก สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามลำดับ เมื่อเข้าสู่การฝากขังแล้วจะเป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์

สนามบินเมืองคอน ก่อนเที่ยงยังเงียบ มีเพียง รปภ. คาดกำลังตำรวจเข้าตรึงพื้นที่ช่วงบ่าย 

ตำรวจเมืองคอนเข้มตั้งจุดตรวจ 4 มุมเมือง เตรียมรับตัว \"เสี่ยแป้ง นาโหนด\"
เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื่นที่ ที่สนามบินนครศรีธรรมราช จุดส่งตัวแป้ง นาโหนด พบว่าบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่มีกำลังตำรวจเดินทางมาตรึงกำลังแต่อย่างใด มีเพียง เจ้าหน้าที่ รปภ.3 - 4 นาย ของสนามบิน คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณทางออกผู้โดยสารภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม กำหนดการเดินทางของเครื่องบินตำรวจอินโดนิเซีย ซึ่งออกจากสนามบินอินโดนนิเซีย พร้อมแป้ง นาโหนด คาดจะถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ประมาณเวลา 17.00 น. ของวันนี้


เสี่ยแป้ง นาโหนด