svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

28 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ด.ต.ปิยนันท์" ตำรวจทางหลวงที่ถูกรถเก๋งพุ่งชน ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตลงแล้วหลังเข้ารับรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ นานกว่า 10 วัน ย้อนลำดับเหตุการณ์เศร้าครั้งนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง

เป็นเรื่องราวเศร้าสลด สำหรับผู้ที่ติดตามให้กำลังใจ กรณี "ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ" หรือ "ดาบต้า" ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ประสบเหตุ ถูกสาววัย 26 ปี ขับรถเก๋งพุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรในช่วงสงกรานต์ ในพื้นที่ ม.4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เมื่อช่วงเย็น วันที่ 16 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา และมีการส่งต่อมารักษาที่ รพ.ตำรวจ ในวันที่ 18 เม.ย. 67 เนื่องจาก ด.ต.ปิยนันท์ มีอาการสาหัส เลือดไหลในบริเวณปอดและสมอง สมองมีอาการบวม กระดูกต้นคอร้าวและหัก สมองมีเลือดออก จากการถูกชนจนร่างกระเด็นไกลถึง 10 เมตร
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

ภายหลังการรักษาตัวมากกว่า 10 วัน สุดท้ายก็เป็นข่าวเศร้า เมื่อ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.53 น. ของวันนี้ (28 เม.ย.) ด.ต.ปิยนันท์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวมารักษาต่อยัง รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 67 ได้เสียชีวิตลง

เหตุการณ์เศร้าครั้งนี้ เกิดอะไรขึ้นบ้างอย่างไร Nation STORY ขอพาย้อนไปดูตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนถึงวันที่ต้องสูญเสียตำรวจที่ทำหน้าที่เพื่อประชาชนนายนี้....
"ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ" หรือ "ดาบต้า"

-ย้อนปฏิบัติการยื้อชีวิต "ด.ต.ปิยนันท์" ถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่

เหตุการณ์ที่ ด.ต.ปิยนันท์ ถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ต.ปิยนันท์ ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงสงกรานต์ บริเวณทางแยกบ้านดีลัง บนถนนสาย 21 ขาล่อง สระบุรี-หล่มสัก ในพื้นที่ ม.4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ช่วงดังกล่าวเป็นเวลาที่ประชาชน ต่างเดินทางทยอยกลับจากภูมิลำเนา และการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้การจราจรบริเวณทางแยกบ้านดีลังคับคั่ง และมีการขยายช่องทางจราจร

ระหว่างที่ ด.ต.ปิยนันท์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้ถูกรถเก๋งพุ่งชนจนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ศีรษะกระแทกพื้นจนเลือดไหลออกจากเบ้าตาขวาอาการสาหัส คนขับเป็นหญิงอายุ 26 ปี ให้การว่า ตำรวจขยับช่องทางจราจร เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางคอขวด และ ด.ต.ปิยนันท์ ยืนโบกรถอยู่ จึงได้ขับมาชนอย่างแรง
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำร่าง ด.ต.ปิยนันท์ ส่งรักษาที่ รพ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ณ สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลราว 1 กิโลเมตร เพื่อรับตัว ด.ต.ปิยนันท์ ไปรักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ

แต่หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ยกตัวขึ้นไปได้ประมาณ 5 นาที นักบินได้ประสานกลับลงมายังภาคพื้น เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์บินกลับมาลงจอด ณ จุดเดิม เนื่องจากความกดอากาศ ทำให้ชีพจรของ ด.ต.ปิยนันท์ ตกอย่างกะทันหัน และอยู่ในอาการวิกฤต จึงได้ประสานนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งต่อไปยัง รพ.พระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

ต่อมาวันที่ 17 เม.ย. 67 ได้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง อาทิ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี , พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ และให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ต.ปิยนันท์รวมไปถึงโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป A ให้กับ ด.ต.ปิยนันท์ ด้วย
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

ด้านอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ขณะนั้น แพทย์หญิง นุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการ รพ.พระนารายณ์มหาราช เปิดเผยว่า ด.ต.ปิยนันท์ มีอาการเลือดไหลในบริเวณปอดและสมอง สมองมีอาการบวม กระดูกต้นคอร้าวและหัก สมองมีเลือดออก แพทย์ได้เจาะระบายเลือดออก ในช่วงเช้าอาการตอบสนองได้ดีขึ้น และอยู่ระหว่างประเมินอาการคนไข้อีกครั้ง หากเริ่มคงที่แล้วจะส่งต่อไปที่ รพ.ตำรวจ 

และจากการประเมินของทีมแพทย์ และการวางแผนในการส่งต่อมารักษาที่ รพ.ตำรวจ ทางเพจอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรีจุดนิคมสร้างตนเอง ได้มีการประชาสัมพันธ์ขอสนับสนุนในเส้นทาง เคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ผู้ป่วยฉุกเฉิน ในวันที่ 18 เม.ย. 67 เวลา 10.00 น. ขบวนรถจำนวน 4 คัน เดินทางจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช มุ่งหน้าถนนสายเอเชีย ถนนพหลโยธิน และทางด่วนดอนเมือง ปลายทาง รพ.ตำรวจ

ขณะที่ตำรวจทางหลวงแจ้งว่า จะใช้เส้นทางต่างระดับสิงห์บุรีใต้ ออกถนนสายเอเชีย ขึ้นโทลล์เวย์โรงกษาปณ์ ลง ถ.ดวงพิทักษ์ เข้า ถ.เพลินจิต ถึง รพ.ตำรวจ เวลาประมาณ 12.00 น. 
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

ประชาชนร่วมใจเปิดทางขบวนรถฉุกเฉิน ย้าย "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ

ในวันที่ 18 เม.ย. 67 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ จาก รพ.พระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี มาถึง รพ.ตำรวจ ในเวลา 11.20 น ซึ่งการเดินทางได้ร้บความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี สามารถนำ  ด.ต.ปิยนันท์ มาถึง รพ.ตำรวจ ได้ตามเวลาที่กำหนด

โดยทันทีเดินทางมาถึง ทีมแพทย์ของ รพ.ตำรวจ ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อนำตัวลงจากรถ และนำตัวไปยังห้องซีทีสแกน เพื่อทำการสแกนสมองอย่างเร่งด่วน
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

"ด.ต.ปิยนันท์" เลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ นายแพทย์ สบ.6 รพ.ตำรวจ เปิดเผยภาพรวมการรักษาว่า ต้องรอการประเมินผลจากทีมแพทย์อีกครั้ง หลังจากมีการผ่าตัดไปเมื่อวานนี้ (17 เม.ย.) ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะเคลื่อนย้าย ผู้ป่วยมีอาการไม่คงที่ เมื่อมาถึง รพ.ตำรวจ ทางแพทย์ได้นำตัวผู้ป่วยเข้าซีทีสแกน เพื่อประเมินผลการรักษาอีกครั้ง ส่วนจะมีการผ่าตัดซ้ำรอบสองหรือไม่ ต้องรอการประเมินจากแพทย์อีกครั้ง ตอนนี้เมื่อถึงมือแพทย์แล้ว อาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว

เบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักหลายแห่ง ทั้งบริเวณขา แขน เบ้าตาบวม ซึ่งสามารถรักษาตามอาการได้ แต่ส่วนที่ยังมีความกังวลคือ ภาวะเลือดออกในสมองหลังการผ่าตัด โดยมีรายงานว่า จากการประเมินผลซีทีสแกนพบว่า มีเลือดออกที่สมองด้านซ้าย ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ จึงลงความเห็นว่า ต้องผ่าตัดซ้ำเพื่อนำเลือดที่คั่งอยู่ออก ก่อนทำการรักษาตามอาการต่อไป
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

ด้าน พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ.8 ) รพ.ตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้นมีรายงานจากโรงพยาบาลต้นทางว่า ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดสมองของผู้ป่วย และเจาะนำเลือดที่คั่งอยู่ภายในสมองออกมาได้แล้ว แต่ยอมรับว่าผู้ป่วยยังมีอาการหนัก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

หลังจากนี้ทาง รพ.ตำรวจ จะต้องประเมินจากผลการประเมินการรักษาจากโรงพยาบาลต้นทาง และการตรวจสภาพร่างกายของผู้ป่วยว่า จะต้องมีการผ่าตัดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งสิ่งที่ทีมแพทย์มีความเป็นห่วงมากที่สุดคือ ภาวะการบอบช้ำทางสมองที่ค่อนข้างรุนแรง
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

นาทียื้อชีวิต "ด.ต.ปิยนันท์" 

วันที่ 27 เม.ย. 67 เวลา 02.00 น. ด.ต.ปิยนันท์ มีความดันโลหิตต่ำ เนื่องจากหัวใจเต้นเร็วผิดจังหวะ ทีมแพทย์ผู้รักษาจึงได้ให้ยาแก้ไขตามอาการกลับมาปกติ แต่ระบบการทำงานของไตและตับลดลงเรื่อย ๆ 

กระทั่ง 28 เม.ย. 67 เวลา 08.10 น. ด.ต.ปิยนันท์ หัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ได้ทำการกู้ชีวิตเป็นระยะเวลา 30 นาที ซึ่งแพทย์เจ้าของไข้พร้อมทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ได้รักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ไม่สามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ โดย ด.ต.ปิยนันท์ ได้เสียชีวิตในเวลา 08.53 น. 
ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

เวลาประมาณ  12.00 น. เจ้าหน้าที่บุคลากรศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ ได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างของ ด.ต.ปิยนันท์ มายังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ขณะที่ครอบครัวได้เข้าห้องประกอบพิธีนำชุดตำรวจและนำธงชาติคลุมร่างไว้ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ในการดำเนินการรับร่างดังกล่าว นอกจากนี้ มีการตั้งขบวนรถจักรยานยนต์นำขบวนของตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เปิดเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และรถตำรวจทางหลวง เตรียมตั้งขบวนนำรับร่างของ ด.ต.ปิยนันท์ ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน  

ทั้งนี้ภรรยาและลูกชายได้ถือชุดตำรวจและผ้าไตร พร้อมทั้งน้องสาวและน้องเขย พร้อมด้วยทางผู้บังคับบัญชาในสังกัดตำรวจทางหลวงลพบุรีกว่า 10 นาย ได้เดินทางมารับร่าง ด.ต.ปิยนันท์ ขึ้นรถตู้ศูนย์ส่งกลับรพ.ตำรวจ ก่อนนำร่างส่งไปทำพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ต่อไป
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

เปิดชีวิต “ด.ต.ปิยนันท์" คนสู้ชีวิต ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว

สำหรับชีวิตของ ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ตำรวจทางหลวงลพบุรี) นั้น อดีตเคยรับราชการอยู่ ตชด.พหลโยธิน ช่วงยศจ่าตำรวจ ทำหน้าที่ขับรถนำ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ก่อนขอย้ายไปบ้านเกิด จ.ลพบุรี ติดยศดาบตำรวจ สังกัดตำรวจทางหลวง ชีวิตส่วนตัว ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด.ต.ปิยนันท์ จะรับไม้กวาดจากชาวบ้านในพื้นที่ลพบุรี มาขายที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัว ซึ่ง ด.ต.ปิยนันท์ มีลูกเล็ก 2 คน
\"ด.ต.ปิยนันท์\" ตร.ทล.ถูกรถชนช่วงสงกรานต์ เสียชีวิตหลังรักษาตัวกว่า 10 วัน

logoline