svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! แท็กซี่เมาขับชน ตร.จราจรบางเขนเสียชีวิต ขณะโบกรถงานวิ่งการกุศล

28 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! โชเฟอร์แท็กซี่เมาขับชนตำรวจจราจร สน.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่โบกรถงานวิ่งการกุศลยามเช้าตรู่ อ้างไปดูบอลแล้วดื่มแต่ไม่เมา จับวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

28 เมษายน 2567 เหตุเศร้าที่เกิดจากการเมาแล้วขับ คราวนี้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (28 เม.ย.) มีรายงานเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ถูกรถแท็กซี่ชนปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรงานวิ่ง ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตามรายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี อายุ 54 ปี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน รหัส 6030 ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจร งานวิ่งมินิมารารอน ที่จัดขึ้นโดย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร อยู่บริเวณหน้าอู่รถ ขสมก. บางเขน 
สลด! แท็กซี่เมาขับชน ตร.จราจรบางเขนเสียชีวิต ขณะโบกรถงานวิ่งการกุศล

ระหว่างนั้นได้มีรถแท็กซี่สาธารณะ สีเขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน 1XX 67 กรุงเทพมหานคร ขับมาชน ร.ต.ต.อัสดาจนร่างลอยขึ้นไปกระแทกกับกระจกหน้ารถแตก แล้วร่วงลงมากระแทกกับพื้นถนน มีแผลยาวที่ศรีษะ 6เซนติเมตร หมดสติไม่รู้สึกตัว กู้ชีพได้นำส่ง รพ. ภูมิพลอดุลยเดช
รถแท็กซี่คันที่ก่อเหตุ
 

จากนั้น พ.ต.ต.ธีระ หล้านามวงศ์ สว.จร.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่เห็นเหตุการณ์ ได้ควบคุมคนขับรถแท็กซี่ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ทราบชื่อ นายวราบุตร์ อายุ 40 ปี คนขับแท็กซี่มาสอบปากคำที่ สน.บางเขน ในเบื้องต้นได้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบเกินกว่ากฏหมายกำหนด วัดได้ 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนคุมตัวเข้าห้องความคุมเพื่อทำการสอบสวนหลังสร่างเมา
นายวราบุตร์ คนขับแท็กซี่เมาแล้วขับ
 

สอบสวนนายวราบุตร์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถไปดูฟุตบอล และดื่มกินกันเพื่อนย่านห้วยขวาง พอบอลจบกำลังจะขับรถกลับบ้านย่านวงเวียนบางเขน พอมาถึงจุดเกิดเหตุตำรวจจราจร ได้เดินออกมาขวางหน้ารถกระทันหัน ตัวเองพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ยอมรับว่า ดื่มมาจริงแต่ไม่ได้เมาและจำเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท , ขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ขับรถโดยสารสาธารณะขณะมึนเมา ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนร่างของ ร.ต.ต.อัสดา ญาติจะมาช่วงสายวันที่ 29 เม.ย.เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ต่อไป
ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รองสารวัตรจราจร สน.บางเขน  ผู้เสียชีวิต
 

logoline