svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หมูกระโดดจากรถ ขณะถูกพาไปโรงฆ่าสัตว์ ตำรวจใจบุญไถ่ชีวิตนำไปเลี้ยง

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมูกระโจนลงจากรถหนีตาย ขณะถูกพาไปโรงเชือด กู้ภัยฯ วิ่งไล่จับจ้าละหวั่น ตำรวจใจบุญควักเงินขอไถ่ชีวิตจะนำไปเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าบ่อ ประสานงานเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า พบหมูตกจากรถบริเวณถนนมิตรภาพ (ท่าบ่อ-หนองสองห้อง) บริเวณเยื้องปั๊ม ปตท.สาขาอำเภอท่าบ่อ ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย ก่อนหมูตัวนั้นจะวิ่งไปตามท้องถนน ทำให้ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาต้องพากันหลบจ้าละหวั่น

เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันไล่ต้อนหมูเข้ามาในจุดที่ไม่มีรถวิ่งเพื่อความปลอดภัย ก่อนช่วยกันจับไว้ได้และนำมาไว้ที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยร่วมใจอำเภอท่าบ่อ เพื่อรอเจ้าของหมูมาติดต่อรับ

หมูกระโดดจากรถ ขณะถูกพาไปโรงฆ่าสัตว์ ตำรวจใจบุญไถ่ชีวิตนำไปเลี้ยง หมูกระโดดจากรถ ขณะถูกพาไปโรงฆ่าสัตว์ ตำรวจใจบุญไถ่ชีวิตนำไปเลี้ยง

ต่อมาได้มี นายวิสันติ วิทูลศิลป์ อายุ 51 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่พร้อมแจ้งว่าเป็นเจ้าของหมูตัวดังกล่าว โดนตนเองรับหมูมาจากบ้านป่าสัก ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จะนำไปส่งที่โรงฆ่าสัตว์พื้นที่ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย เมื่อไปถึงโรงฆ่าสัตว์กำลังจะถอยรถนำหมูลง ปรากฏว่าไม่มีหมูบนรถ ตนจึงรีบบึ่งรถกลับมาเพื่อตามหาหมู จนกระทั่งมีคนรู้จักโทรบอกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จับไว้ให้ โดยหมูตัวดังกล่าวมีอายุ 4 เดือน เพศเมีย น้ำหนัก 117 กิโลกรัม หากนำไปขายในราคาตอนนี้กิโลกรัมละ 60 บาท จะมีราคา 7,020 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายวิสันติ กำลังให้ข้อมูลอยู่นั้น ได้มี ร.ต.อ.ปวริศ งามโนนทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ได้เดินทางมาขอขอไถ่ชีวิตหมูตัวดังกล่าว ซึ่ง นายวิสันติ เห็นว่าหมูตัวดังกล่าวถือว่ารอดตายเพราะกำลังจะนำไปโรงฆ่าสัตว์ จึงขายให้ในราคา 4,000 บาท ท่ามกลางผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างอนุโมทนาสาธุที่หมูตัวดังกล่าวรอดตาย ซึ่ง ร.ต.อ.ปวริศ จะนำไปเลี้ยงไว้ต่อไป

หมูกระโดดจากรถ ขณะถูกพาไปโรงฆ่าสัตว์ ตำรวจใจบุญไถ่ชีวิตนำไปเลี้ยง

ชมคลิป

logoline