svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "สารวัตรศิวกร" วัดพระศรีมหาธาตุฯ

พระราชพิธีน้ำหลวงอาบศพ "สารวัตรศิวกร" วัดพระศรีมหาธาตุฯ ด้าน รอง ผบช.ก. เร่งเยียวยาครอบครัวผู้ตาย เผยเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นที่รักของทุกคน พร้อมรับโอนสำนวนคดีจากภาค7 ตามคำสั่ง ผบ.ตร. หลังเกี่ยวโยงกับผู้มีอิทธิพล เตรียมเรียกตำรวจในงานให้ปากคำ แจงเหตุใดจึงไปร่วมงาน

ภายหลังเคลื่อนร่าง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เดินทางมาถึงที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ มายังศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร โดยมี พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานในพิธี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ด้านพล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะพิจารณาเรื่องการให้การช่วยเหลือครอบครัวของสารวัตรศิวกรอย่างเต็มที่ ตามสิทธิต่างๆที่เพิ่งจะได้รับทั้งครอบครัว และสิทธิส่วนตัว ในเบื้องต้นได้มีการเข้าไปให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้งเรื่องการทำใจรวมถึงเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้สารวัตรศิวกรเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตน ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการปราบปราม ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าสารวัตรศิวกร เป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนหนุ่มไฟแรง เป็นนักกีฬา มีน้ำใจ ที่ผ่านมาทำคดีใหญ่หลายคดี ถือเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญ ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบังคับการตำรวจทางหลวง

 

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ \"สารวัตรศิวกร\" วัดพระศรีมหาธาตุฯ


เนื่องจากเป็นคนทำงานดีและเป็นคนขยันในทุกๆด้าน ซึ่งบุคลิกส่วนตัวของสารวัตรศิวกร เป็นคนร่าเริงเข้ากับเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชาได้ง่าย ทั้งนี้พูดไปเหมือนกับเป็นการชมเชยกัน แต่หากใครที่เคยทำงานด้วย จะสัมผัสได้ ส่วนการพูดมองว่าเป็นคนพูดตรงๆ รู้สึกอะไรก็พูดอย่างนั้น ทำงานทำจริง ได้เจอกันในการประชุมคดีต่างๆของกองบัญชาการ และได้มีการพูดคุยกันตามปกติ แต่ไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับลางสังหรณ์ใด 

ในส่วนของคดี เบื้องต้นทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีความประสงค์ที่จะนำคดีดังกล่าว โอนมาทำคดีเอง เนื่องจากคดีดังกล่าว เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล และพยานหลักฐานค่อนข้างกระจัดกระจาย ซึ่งขณะนี้ได้เสนอเรื่อง ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบ และได้มีการลงนามในคำสั่งโอนสำนวนคดีดังกล่าว มาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 แล้ว ส่วนจะเป็นการตั้งในรูปแบบของคณะกรรมการร่วมกับในพื้นที่ของภาค 7 ด้วยหรือไม่ ต้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของทุกฝ่ายก่อน ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวน

 

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ \"สารวัตรศิวกร\" วัดพระศรีมหาธาตุฯ


โดยขณะนี้ทางตำรวจทราบรายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเข้าไปร่วมงานที่บ้านของผู้ต้องหาแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการเรียกบุคคลที่อยู่ในงานทั้งหมดมาสอบปากคำ ส่วนเหตุว่าบุคคลต่างๆเหล่านี้ จะเข้าไปร่วมงานเนื่องจากสาเหตุอะไร ในส่วนนี้ต้องรอการสอบปากคำแต่ละคนก่อน ว่าเหตุใดจึงไปร่วมงานในวันดังกล่าว 

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ \"สารวัตรศิวกร\" วัดพระศรีมหาธาตุฯ

 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดตำรวจที่อยู่ในงานเป็นจำนวนมาก จึงไม่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ในขณะนั้น เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวน หากบุคคลที่อยู่ในงานคนใด มีความเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีตามพยานหลักฐาน ส่วนรายละเอียดต่างๆ เป็นเรื่องในสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้