svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กำนันนก" ไม่รอด! ศาลออกหมายจับฐานใช้ผู้อื่นกระทำผิด

ศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ "กำนันนก" ลูกพี่ "หน่อง ธนัญชัย" ฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา-พยายามฆ่าผู้อื่น ด้าน ตำรวจเข้าค้นบ้านพัก พบเพียงญาติ และลูกๆ

จากกรณี นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หรือ "หน่อง" ลูกน้องคนสนิท นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับนายธนัญชัย ทั้งสิ้น 4 ข้อหา และอยู่ระหว่างติดตามล่าตัวอย่างกระชั้นชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 กันยายน ศาลจังหวัดนครปฐม อนุมัติหมายจับนายประวีณ หรือ กำนันนก อายุ 34 ปี ในความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น" 

\"กำนันนก\" ไม่รอด! ศาลออกหมายจับฐานใช้ผู้อื่นกระทำผิด

 

ภายหลังศาลออกหมายจับ ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจากตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจสอบสวนกลาง และชุดหนุมาน นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายประวีณ ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านดงยาง ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อติดตามตัวกำนันนกและตรวจค้นเพื่อหาหลักฐาน วัตถุพยานเพิ่มเติม

\"กำนันนก\" ไม่รอด! ศาลออกหมายจับฐานใช้ผู้อื่นกระทำผิด

ภายหลังการตรวจค้น ประมาณ 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. ระบุว่า จากการตรวจค้นไม่พบตัวของกำนันนก มีเพียงครอบครัวและญาติ รวมถึงลูก ๆ อยู่ภายในบ้านพัก แต่ไม่ตอบว่าพบปืนหรือพยานหลักฐานใดภายในบ้านพักหรือไม่

มีรายงานว่า หลังก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวง กำนันนก และ นายธนัญชัย ได้เดินทางกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวสักระยะหนึ่ง ก่อนจะหลบหนีออกไปทั้งสองคน

\"กำนันนก\" ไม่รอด! ศาลออกหมายจับฐานใช้ผู้อื่นกระทำผิด \"กำนันนก\" ไม่รอด! ศาลออกหมายจับฐานใช้ผู้อื่นกระทำผิด