svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ฮันส์ ปีเตอร์” สัญญาณมือถือโผล่พนมเปญ เงินโอนออกชี้ตัว "โอลาฟ"

“ฮันส์ ปีเตอร์” หายตัวปริศนา พบ base โทรศัพท์โผล่พนมเปญ บัญชีเงินเคลื่อนไหว โอนออกราว 2-3 ล้านบาท หนึ่งในผู้รับ คือ “โอลาฟ” แต่ยังปากแข็ง ภาพวงจรปิดชี้พฤติการณ์น่าสงสัย ความเชื่อมโยงยังไม่ชัดเจน

10 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00 น. ที่ สโมสรตำรวจ มีรายงานแจ้งว่า มีข้อมูลเชิงลึกจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ จากการไล่ base โทรศัพท์มือถือของนายฮันส์ ปีเตอร์ พบว่า base จับได้อยู่ที่ พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีความเคลื่อนไหวเรื่องของการโอนเงินออกจากบัญชีหลายครั้ง ครั้งละ 1-5 แสนต่อเนื่อง ยอดราวๆ 2-3 ล้านบาท โดยโอนไปให้หลายบัญชี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


แต่สิ่งที่น่าสังเกต คือ “โอลาฟ” หนึ่งในผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ที่เงินของนายฮันส์ ปีเตอร์ ถูกโอนเข้ามาในบัญชีด้วยซึ่ง ตำรวจพบเส้นทางการเงินส่วนนี้จาก statement หรือ ข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารของโอลาฟ แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมพูดอะไร ตอบเพียงแค่ “No” เท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะมีการเตรียมการกับทนายความ คนไทย มาก่อนหน้านี้

โอลาฟ ผู้ต้องสงสัย รายที่ 1

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของโอลาฟ พบว่า อยู่ในแก๊ง Outlaws ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมัน ชอบขับมอเตอร์ไซต์อยู่ในพัทยา และไม่ได้เป็นคนร่ำรวยอะไร ไม่ได้มีธุรกิจเป็นหลักเป็นแหล่ง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถ ในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง อ.บางละมุง พบว่า จังหวะที่รถเบนซ์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ ขับมาจอดที่คอนโดดังกล่าวแล้วใช้เวลาเพียง 3 นาที ก่อนที่รถเชฟโลเลต สีดำ จะขับออกไป ซึ่งในช่วงจังหวะนั้น บังเอิญไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ทำให้ตำรวจทำงานยาก แต่จากการไล่ภาพรถเชฟโลเรตต่อไปอีก พบว่า ขับวนอยู่ในพัทยาไปหลายสถานที่

ส่วนประเด็นที่เพจดังระบุว่า ค่าชี้เป้าและค่าอุ้มนายฮันส์ ปีเตอร์ สูงถึง 8 แสนบาท อาจจะยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะเงิน 8 แสนบาท พบว่าโอนเข้ามาในบัญชีของนายหน้าที่ดิน ที่ไปคุยกับนายฮันส์ ปีเตอร์ และส่วนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ที่ยังหายตัวปริศนา