svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เย็นวันนี้ “ตร.ภาค2” จ่อรายงานตัว คดีร่วม สอท.2 ตบทรัพย์ 140 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผย ตำรวจภูธรภาค 2 ทั้งหมดที่ถูกกล่าวหาร่วมแก๊ง ตร.ไซเบอร์ ตบทรัพย์เว็บพนัน 140 ล้าน ตอบรับจะเข้ารายงานตัวเย็นวันนี้ ที่เหลือจะทยอยเรียกในสัปดาห์หน้า มั่นใจ ทรัพย์สินบางส่วนของ “บอย”จะเผยเส้นทางเงิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าว ภายหลังประชุมความคืบหน้าทางคดีภายในห้องพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่า ล่าสุดได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของตำรวจภูธรภาค 2 ให้พาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับว่า ทั้งหมดจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ประมาณ 16.00-17.00 น. เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีจะทยอยเรียกมาในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่วนพลเรือนที่เกี่ยวข้องกับคดี ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเข้าตรวจค้นที่พัก ซึ่งบ้านของนายวีระ นาทรัพย์ หรือ “บอย” ซึ่งได้มีการขนของย้ายออก แต่ยังมีทรัพย์สินบางส่วนอยู่ พร้อมมั่นใจว่าเส้นทางการเงินจะสามารถไล่และตรวจสอบได้ แม้ตัวนายวีระจะหนีก็หนีไป

ส่วนตำรวจ สอท. 2 นาย ที่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยในหลักของการสอบสวน ผู้ถูกกล่าวหาจะให้การปฏิเสธหรือให้การอย่างไรก็ได้ ซึ่งเป็นสิทธิของตัวเขา