svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"กสทช." ก้าวสู่ผู้นำองค์กรด้านคุณธรรมและความโปร่งใส

"ป.ป.ช." เปิดเผลประเมิน ITA พบ "กสทช." ก้าวสู่ผู้นำองค์กรด้านคุณธรรมและความโปร่งใส ได้คะแนนสูงถึง 97.27 หรือระดับ “ดีเยี่ยม”

2 กันยายน 2567  "ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์"  ประธานกสทช. เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้จัดทำ "ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ" (Integrity and Transparency Assessment) หรือ ITA ประจำปีงบประมาณ 2567 นั้น ปรากฎว่า กสทช. ได้รับคะแนนประเมินอยู่ที่ระดับ 97.27 ถือว่าเป็นมาตรฐาน "ผ่านดีเยี่ยม" และนับเป็นคะแนนสูงที่สุดในประเภทหน่วยงานอื่นของรัฐอีกด้วย 

"ผลจากการประเมินมาตรฐาน ITA ซึ่ง กสทช. ได้รับคะแนนสูงมากครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งองค์กร สะท้อนให้เห็นศักยภาพการบริหารจัดการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใส ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายภารกิจการกำกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคมและคุ้มครองผู้บริโภค"
 

"ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์"  ประธานกสทช.  


ทั้งนี้ ป.ป.ช. กำหนดกรอบการประเมินมาตรฐาน ITA ครอบคลุมกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จากทั้งภายใน ภายนอก และการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ วางตัวชี้วัดที่สำคัญ อาทิ ผลการปฏิบัติหน้าที่ การใช้งบประมาณ การใช้อำนาจ การใช้ทรัพย์สินของราชการ การเปิดเผยข้อมูล การแก้ไขปัญหาและป้องกันการทุจริต เป็นต้น

 

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกสทช.
"ประธานกสทช." กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในอนาคต กสทช. จะยังคงเดินหน้ายกระดับและพัฒนาองค์กรให้ต่อเนื่องทุกๆปี เพื่อรักษามาตรฐานผลประเมิน ITA ที่สูงเช่นนี้ต่อไป และต้องขอขอบคุณ สำนักงานกสทช. พนักงาน ผู้บริหาร และคณะกรรมการกสทช.ทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมกันพัฒนาธรรมาภิบาลและความซื่อสัตย์สุจริตในองค์กรแห่งนี้"