svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังออกประกาศด่วน!! ห้ามเล่นน้ำตก งดเดินป่าระยะนี้

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ฝนตกหนักติดต่อกันหลายพื้้นที่จังหวัดตรังออกประกาศด่วนที่สุด ให้เตรียมพร้อมรับมือ โดยเฉพาะน้ำตกทุกแห่งตลอดแนวเทือกเขาบรรทัด จึงขอให้ประชาชนงดเดินป่า และเข้าเที่ยวเล่นน้ำตกในระยะนี้

10 กันยายน 2564 ตามที่จังหวัดตรังเกิดฝนตกติดต่อกัน และฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ทางจังหวัดได้ออกประกาศด่วนที่สุด แจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งมิสเตอร์เตือนภัย และเครือข่ายแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ทั้ง 10 อำเภอ และประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม และคลื่นลมแรง

ตรังออกประกาศด่วน!! ห้ามเล่นน้ำตก  งดเดินป่าระยะนี้

 

 

ในพื้นที่  8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองตรัง อำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาว อำเภอกันตัง อำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียน อำเภอสิเกา และอำเภอวังวิเศษ  ให้เตรียมพร้อมรับมือ โดยเฉพาะฝนที่ตกหนักติดต่อกันทำให้ปริมาณน้ำตกทุกแห่งในจ.ตรัง ตลอดแนวเขตเทือกเขาบรรทัด ปริมาณน้ำมีมาก ไหลแรง สีแดงขุ่น โดยเฉพาะที่น้ำตกอ่างทอง ซึ่งรับน้ำจากภูเขาสว่าง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ปริมาณมีเป็นจำนวนมาก  และไหลแรง สีแดงขุ่น  จึงขอให้ประชาชนงดเดินป่า และเข้าเที่ยวเล่นน้ำตกในระยะนี้ เนื่องจากปริมาณน้ำสะสมเหนือภูเขามีเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเกิดอันตรายได้ 

ตรังออกประกาศด่วน!! ห้ามเล่นน้ำตก  งดเดินป่าระยะนี้

ตรังออกประกาศด่วน!! ห้ามเล่นน้ำตก  งดเดินป่าระยะนี้

ภาพ / ข่าว โดย :
คนิตา  สีตอง จ.ตรัง

logoline