svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทะลุฟ้า” จัดกิจกรรม 25 สิงหาไล่ล่าทรราช เปิด”สภาโจ๊ก” คู่ขนานหน้ารัฐสภา

25 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มทะลุฟ้า" จัดกิจกรรม "25 สิงหา ไล่ล่าทรราช" อภิปรายภาคประชาชน หรือ "สภาโจ๊ก" จำลองการอภิปรายคู่ขนานหน้าอาคารรัฐสภา

วันนี้ (25 ส.ค.) มวลชนกลุ่มทะลุฟ้า ​จัดกิจกรรม​ 25​ สิงหา​ ไล่ล่าทรทราช​ จัดอภิปรายภาคประชาชน​ หรือ​ สภาโจ๊ก​ คู่ขนาน​กับการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภา​ บริเวณลาน​หน้าอาคารรัฐสภาติดกับแยกเกียกกายจำลองการอภิปราย ตั้งโพเดียมที่ให้ตัวแทนผู้ชุมนุมสลับสับเปลี่ยนกันมาพูด​ ในชื่อ ตะโกนทะลุฟ้า หัวข้อรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนต้องการ พร้อมวางเก้าอี้  ที่ด้านหลังเขียนชื่อของพรรคการเมือง และ ส.ว. เปรียบเสมือนให้มารับฟังประชาชน  ส่วนด้านบนมีการผูกเชือก ที่แปะกระดาษเขียนข้อความสิ่งที่เป็นความหวังของประชาชนซึ่งครั้งนี้ไม่มีการลงถนนกีดขวางการจราจรแต่อย่างใด

 

“ทะลุฟ้า” จัดกิจกรรม 25 สิงหาไล่ล่าทรราช เปิด”สภาโจ๊ก” คู่ขนานหน้ารัฐสภา

ก่อนการเริ่มกิจกรรม​นายวรัญชัย โชคชนะนักเคลื่อนไหวทางการเมือง​ ได้มอบรัฐธรรมนูญ​ที่ด้านบนมีรถถังประดับให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ได้มาร่วมชุมนุมในวันนี้ด้วย

 

จากนั้นนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ได้เปิดอภิปรายโดยเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน​ 3​ ข้อเรียกร้องเดิม​ ให้แผนกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับของประชาชน ปฎิรูปสถาบัน​ และโจมตีการทำงานของตำรวจกรณีคลุมถุงดำ​ ที่ไม่มีความชอบธรรมในการใช้อำนาจ​

 

กลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรม 25 สิงหาไล่ทรราช

นอกจากการอภิปรายแล้ว ยังมีตัวแทนของกลุ่มทะฟ้า ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้รัฐสภาแห่งนี้กลับมารับใช้ประชาชน เบื้องต้นได้แจ้งจัดกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น.​

 

“ทะลุฟ้า” จัดกิจกรรม 25 สิงหาไล่ล่าทรราช เปิด”สภาโจ๊ก” คู่ขนานหน้ารัฐสภา

 

สำหรับภาพรวมการทำกิจกรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีการตั้งกระดานให้ประชาชนเข้ามาเขียนความในใจโดยใช้หัวกระดาษตราครุฑ​ รัฐธรรมนูญ​แห่งรัฐไทยพศ.2564ด้วย​ ทั้งนี้ไม่พบเหตุกระทบกระทั่งกันระหว่างตำรวจ กับผู้ชุมนุม โดยมาตรการดูแลความปลอดภัย ทั้งด้านในและพื้นที่โดยรอบอาคารรัฐสภา เป็นลักษณะการเตรียมพร้อมอยู่ในที่ตั้ง 

 

ไม่มีการตั้งจุดกีดขวาง ทำให้ไม่มีเหตุปะทะใดๆ และ เปิดทางให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมตามที่ได้นัดหมาย​ ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการลงถนนกีกขวางการจราจรแต่อย่างใด

 

logoline