svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีช่วยเหลือ-หนีน้ำป่าติดอยู่บนหลังคา

13 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - นาทีช่วยชีวิต ชาวบ้านเล่าลิ่ว  ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หนีน้ำป่าขึ้นบนหลังคา ด้านอบต.นำรถแบ็คโฮ ไปช่วยลงมา พบความเสียหาย 2 ตำบล หลายฝ่ายเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชน


จากกรณีน้ำป่าไหลหลากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00-05.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา บนดอยวนอุทยานหัวแม่คำ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำให้เกิดมวลน้ำไหลบ่าจากเทือกเขาลงแม่น้ำคำล้นฝั่งเข้าแปลงเกษตรโรงเรียนสามัคคีพัฒนา(บ้านม้งเก้าหลัง)-บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย-บ้านนาโต่-เล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายเนื่องจากเป็นพื้นที่ภูเขาเข้าถึงได้ยาก

นาทีช่วยเหลือ-หนีน้ำป่าติดอยู่บนหลังคา

โดยเฉพาะที่บ้านเล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่ อบต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้องอพยพหนีตายขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน เพื่อหนีกระแสน้ำป่าทะลักไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือน มีเด็กชาวบ้านถูกน้ำป่าซัดลอยไปกับสายน้ำ โชคยังดีชาวบ้านช่วยไว้ได้ทันอย่างหวุดหวิด ทางนายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองใน ได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถแบ็คโฮ เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่หนีกระแสน้ำป่า ไปอยู่บนหลังคาบ้านออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว จนสามารถช่วยเหลือทุกคนออกมาจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

นาทีช่วยเหลือ-หนีน้ำป่าติดอยู่บนหลังคา

ล่าสุดวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดเชียงราย ตชด.327 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.เทอดไทย และต.แม่สลองใน ซึ่งได้นับผลกระทบจากกระแสน้ำดังกล่าว เพื่อให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด รวมทั้งนำอาหารและน้ำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบเหตุด้วย

นาทีช่วยเหลือ-หนีน้ำป่าติดอยู่บนหลังคา

ภาพ/ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์/ เชียงราย

logoline