svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่เที่ยว "พบพระ"-พื้นที่เกษตรขนาดใหญ่

ตาก - นักเที่ยวแห่เที่ยวอำเภอพบพระ จังหวัดตาก รับปีใหม่ เผยเป็นพื้นที่เกษตรขนาดใหญ่ ผสมผสานไปด้วยไร่กุหลาบ ไร่ดอกไม้เมืองหนาว ท่ามกลางมาตรการคัดกรองโควิดอย่างเข้มข้น

วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ไร่ไออุ่นรัก บ้านทีกะเป่อ หมู่ที่5 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยในพื้นที่ และต่างพื้นที่ไปเที่ยวในช่วงปีใหม่กัน แม้ว่าจะมีข่าวเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ก็ตาม แต่นักเที่ยวส่วนมากสวมหน้ากากอนามัยไปเที่ยวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะบันทึกภาพเซลฟี่ และถ่ายภาพวิวต่างๆ ทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวเป็นที่กว้าง และเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของอำเภอพบพระ โดยมีนักท่องเที่ยววันละ 200 -300 คน เข้าไปเที่ยวชมในช่วงนี้ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นพื้นที่สูงและมีสวนดอกไม้เมืองหนาวอีก หลายแห่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว



แห่เที่ยว \"พบพระ\"-พื้นที่เกษตรขนาดใหญ่




แห่เที่ยว \"พบพระ\"-พื้นที่เกษตรขนาดใหญ่




นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นพื้นที่เกษตรขนาดใหญ่ที่ผสมผสานไปด้วยไร่กุหลาบ ไร่ดอกไม้เมืองหนาว อาทิไร่อุ่นรัก ไร่อาม่า ม่อนสุขเกษมสวนทุเรียนน้ำแร่ สวนอโวคาโด้ สวนส้ม สวนทับทิม สวนแมคคาเดเมีย ตลอดจนไร่เตรยาวรรณ



แห่เที่ยว \"พบพระ\"-พื้นที่เกษตรขนาดใหญ่



สำหรับจุดเช็คอินที่มีความหลากหลายของมุมถ่ายภาพ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ม่อนหมอกตะวัน น้ำตกป่าหวาย น้ำตกพาเจริญ หรือน้ำตกเจดีย์โค๊ะ เป็นต้นซึ่งในแต่ละแห่งจะมีอัตลักษณ์หรือลักษณะที่แตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือ แต่ละแห่งมีความพร้อมในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว มีการตรวจวัดอุณหภูมิ การลงทะเบียนเข้าชม การแนะนำนักท่องเที่ยวให้สวมหน้ากากอนามัย และการใช้เจลล้างมือ เพื่อรักษาความปลอดภัยและห่างไกลเชื้อโควิด-19




แห่เที่ยว \"พบพระ\"-พื้นที่เกษตรขนาดใหญ่