svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด่วน...สตูลพบ 2 ราย ติดโควิด ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อคดดาวน์

สตูล - ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลแถลงด่วนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นคนขับรถส่งอาหาร และ พนักงานร้านสปา มีประวัติเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้ว 69 ราย ผู้ว่าฯ ยืนยันยังไม่ล็อคดาวน์

26 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมนครี ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดสตูล Emergency  Operation Center (Eoc )    นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมนายแพทย์สมบัติ  ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขสตูล นายพีรพัฒน์  เงินเจริญ นายอำเภอทุ่งหว้า ร่วมกันแถลงข่าว พบผู้ป่วยมีประวัติกลับมาจากจังหวัดสมุทรสาคร 2 ราย ติดเชื้อโควิด - 19 ขณะนี้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทุ่งหว้า จากการสอบสวนโรคพบผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้ว จำนวน 69 ราย

ด่วน...สตูลพบ 2 ราย ติดโควิด ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อคดดาวน์

นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า รายที่ 1 เป็นเพศหญิงอายุ 23 ปี เป็นพนักงานสปาในคลินิกเสริมความงามในตลาดมหาชัยจังหวัดสมุทรสาคร ภูมิลำเนา ตำบลป่าแกบ่อหิน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  เดินทางมาถึงจังหวัดสตูลวันที่ 23  ธันวาคม 2563  รายที่ 2 เป็นผู้ชายอายุ 37 ปี อาชีพขับรถขนส่งอาหารทะเล มีภูมิลำเนาตำบลขอนคลาน อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  เดินทางมาถึงจังหวัดสตูลวันที่ 11 ธันวาคม 2563 ขณะทั้ง 2 รายกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุ่งหว้าและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นได้ดำเนินการค้นหา คัดกรอง แยกสังเกตอาการและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 2 รายจำนวน 69 ราย โดยแบ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 2 ราย จำนวน 42 ราย กลุ่มเสี่ยงต่ำจำนวน 2 ราย โดยขอให้ผู้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง  2 รายแยกกักตัวและสังเกตุอาการ  

ด่วน...สตูลพบ 2 ราย ติดโควิด ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อคดดาวน์

ผู้ว่าฯ สตูล เน้นย้ำจังหวัดสตูล ไม่ล็อคดาวจะล็อคเฉพาะพื้นทีที่ มีเหตุเท่านั้น แต่ก็ย้ำเตือนทุกท่านไม่ว่าจะออกเดินทางไปไหนก็ตามให้ สวมใส่แมสตลอดเวลา และหากมีอาการผิดปกติให้รีบติดต่อแพทย์ หรือ อสม.ใกล้เคียงให้รวดเร็วที่สุด และหากพบเห็น หรือ เจอ ผู้ที่กลับจาก จังหวัดเสี่ยง หรือจังหวัดที่เกิดระบาด ให้รีบแนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ  ส่วนการจะล๊อคดาวทั้งจังหวัดนั้น ไม่ล๊อคดาวแน่นอน

ด่วน...สตูลพบ 2 ราย ติดโควิด ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อคดดาวน์