svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก "โควิด-19"

โชว์เฟอร์แท็กซี่วัย 49 ดับปริศนา นอนเสียชีวิตบนลานดินริมถนน ข้างรถคู่ใจ ภรรยาเผยผู้ตายมีอาการไอแห้งและเจ็บคอมาแล้วกว่าสองสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ต้องใส่ชุด PPE อย่างมิดชิดระหว่างดำเนินการเคลื่อนย้ายศพ หวั่นเสียชีวิตจาก "โควิด-19"

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2563 ร.ต.ท.ภูริภัทร  ศรีพจน์ธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนขับแท็กซี่นอนเสียชีวิตอยู่บนลานดินวางเปล่าที่ติดอยู่กับริมถนนภายในซอยโรงเรียนชำนิ ตรงข้ามสนามฟุตซ้อ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก \"โควิด-19\"


ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังแท่งปูแบริเออ ที่ตั้งปิดทางเข้าลานดินดังกล่าวได้พบศพชายวัย 49 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่กับพื้นที่ข้างแท่งปูนแบริเออ ด้านนอกมีรถแท็กซี่ยี่ห้อ โตโยต้า สีเขียวเหลือง ทะเบียน มฎ 9179 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตายจอดติดเครื่องยนต์อยู่

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก \"โควิด-19\"


จากการตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบภายในรถแท็กซี่ของผู้ตายพบทุกอย่างยังอยู่เป็นปกติ ไม่มีร่องรอยการถูกรื้อค้นแต่อย่างใด มีเพียงกระปุกเจลล้างมือและกระปุกแบบฉีดที่บรรจุแอลกอฮอลล์เอาไว้ให้ผู้โดยสารไว้ฉีดล้างมือวางอยู่ข้างคันเกียร์จำนวน 2 ขวดเท่านั้น 

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก \"โควิด-19\"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใส่ชุด PPE ในการตรวจสอบเบื้องต้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และนำศพให้มูลนิธิบรรจุใส่ถุงซิปปิดผนึกอย่างมิดชิด นำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช


จากการสอบถาม ภรรยาผู้ตาย ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาการไอแบบแห้งๆ และมีอาการเจ็บคอมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว แต่ไม่มีไข้หรือป่วยแต่อย่างใด ผู้ตายจึงได้ยังคงตระเวนขับแท็กซี่รับส่งผู้โดยสารตามปกติ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว ผู้ตายก็จะออกขับรถรับส่งผู้โดยสารในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ไปจนถึง 10.00 น. และกลับเข้าบ้านก่อนที่จะออกวิ่งรับผู้โดยสารอีกครั้งในช่วง 16.00 น.ไปจนถึง 22.00 น.และก็กลับเข้าบ้าน 

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก \"โควิด-19\"


ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพึ่งขับรถออกจากบ้านมาซึ่งอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ ได้เพียงพักใหญ่ก็มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ผู้ตายมานอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุ


เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของ ภรรยาผู้ตายพบว่า มีอุณหภูมิปกติ และได้แนะนำให้ทำการกักตัวเองอยู่ในบ้าน 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ เนื่องจากการที่ผู้ตายมีอาการไอแบบแห้ง ๆ และเจ็บคอ ลักษณะอาการอาจจะเข้าข่ายการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19

โชว์เฟอร์แท็กซี่ดับปริศนา! หวั่นเสียชีวิตจาก \"โควิด-19\"


เบื้องต้นคาดว่า ในระหว่างที่ผู้ตายขับรถออกมาจากบ้านมาถึงที่เกิดเหตุและอาจปวดปัสสาวะ จึงจอดรถและลงไปปลดทุกข์ ก่อนที่ล้มฟุบเสียชีวิตดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยเหตุใด คงต้องรอผลการชันสูตรของนิติเวชออกมาเสียก่อน ถึงจะสามารถระบุได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร