svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ โคราช (มีคลิป)

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ที่ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ จ.นครราชสีมา สายรักธรรมชาติไม่ควรพลาด

19 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าในช่วงหน้าร้อนอย่างตอนนี้ ที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ ซึ่งอยู่ภายในป่าชุมชนบ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จะยังไม่มีน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเล่นน้ำคลายร้อน เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างแห้งแล้งยังไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ดี ที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ แห่งนี้ กลับยังมีความสวยงามอีกแบบที่รอคอยนักท่องเที่ยวได้เข้าไปเยี่ยมชม 
ชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ โคราช (มีคลิป) ซึ่งในช่วงที่น้ำน้อย แก่งและลานหินที่เคยจมอยู่ใต้น้ำ ตอนนี้จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ถึงร่องรอยของหินที่ผ่านการกัดเซาะของน้ำที่ไหลผ่านมาหลายร้อยปี จนกลายเป็นรูและรอยคลื่นน้ำสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์

ชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ โคราช (มีคลิป) นอกจากนี้ ในช่วงสายของทุกวันยามที่อากาศปลอดโปร่ง ก็จะมีฝูงผีเสื้อนานาชนิดที่พอจะสังเกตได้น่าจะมีไม่น้อยกว่า 10 ชนิด นับล้านตัว ออกมาโบยบิน รวมฝูงเกาะดูดกินแร่ธาตุจากหินและดิน กระจายอยู่ทั่วบริเวณแก่งระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร 
ชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ โคราช (มีคลิป) โดยนักท่องเที่ยวสามารถจะเข้าไปชื่นชมและถ่ายภาพกับผีเสื้อเหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ที่กำลังพากันแตกยอดผลิใบใหม่เขียวขจีเต็มผืนป่า พร้อมกับมีฝูงผีเสื้อพากันโบยบินห้อมล้อมราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย ใครที่ชื่นชอบในการดื่มด่ำกับความสวยงามของธรรมชาติ คงจะไม่ผิดหวังกับจุดอันซีนแห่งนี้อย่างแน่นอน

ชมฝูงผีเสื้อนานาชนิด ออกโบยบินอวดโฉมที่แก่งท่าเรไร-วังกระทะ โคราช (มีคลิป) ชมคลิป 

logoline