svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“น้องสาวคิม” ขู่เกาหลีใต้เจอหายนะ หากส่งโดรนรุกล้ำเปียงยางอีก

คิม โย จอง น้องสาวของผู้นำเกาหลีเหนือ เตือนว่า เกาหลีใต้จะเผชิญกับภัยพิบัติน่าสะพรึงกลัว หากส่งโดรนรุกล้ำน่านฟ้าเหนือกรุงเปียงยางอีก

สื่อของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันอาทิตย์ (13 ตุลาคม) โดยเผยแพร่แถลงการณ์ของคิม โย จอง น้องสาวของ คิม จอง อึน ผู้นำเหลีเหนือ ที่ระบุว่า จะดำเนินมาตการแก้แค้นขั้นรุนแรง หากยังมีโดรนโปรยใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือข้ามพรมแดนเข้าไปยังน่านฟ้าของเกาหลีเหนืออีก

คำเตือนมีขึ้นหลังจากกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ แถลงเมื่อวันศุกร์โดยอ้างว่า โดรนของเกาหลีใต้รุกล้ำน่านฟ้าเหนือกรุงเปียงยางในวันที่ 3, 9 และ 10 ตุลาคม และขู่ใช้กำลังตอบโต้ หากยังมีการรุกล้ำเช่นนี้อีก

ขณะที่คิม ยอง ฮยุน รัฐมนตรีกลาโหมของเกาหลีใต้ ปฏิเสธว่า กองทัพไม่ได้ส่งโดรนข้ามพรมแดน แต่ประธานเสนาธิการทหาร กล่าวในเวลาต่อมาว่า ไม่อาจยืนยันได้ว่า คำอ้างของเกาหลีเหนือเป็นจริงหรือไม่

และน้องสาวผู้นำเกาหลีเหนือ พูดถึงประเด็นนี้ด้วยว่า ท่าทีของกองทัพเกาหลีใต้เท่ากับยอมรับว่าเป็นผู้รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และเตือนด้วยว่า เกาหลีใต้ควรเตรียมตัวชดใช้สำหรับการยั่วยุซ้ำแล้วซ้ำเล่า พร้อมกับขู่ด้วยว่า เวลาของการโจมตีเพื่อทำลายเกาหลีใต้อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

นอกจากนี้หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของทางการเกาหลีเหนือ ยังรายงานด้วยว่า ประชาชนเกาหลีเหนือหลายล้านคนเดือดแค้นอย่างหยุดไม่ได้ และปรารถนาที่จะแก้แค้นอย่างไร้ความปราณีต่อเกาหลีใต้ พร้อมยกตัวอย่างคำพูดของประชาชนบางคน ที่บอกว่า จะทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นทะเลเพลิง