svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือมีดไล่แทงคนกลางซูเปอร์มาร์เก็ตในจีน ดับ 3 เจ็บ 15

ชายคนหนึ่งก่อเหตุไล่แทงคนในซูเปอร์มาร์เก็ตในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้บาดเจ็บ 15 ราย ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

เหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต วอลมาร์ต ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตซ่งเจียง ของนครเซี่ยงไฮ้ในจีนเมื่อคืนวันจันทร์ (30 ตุลาคม) และตำรวจสามารถจับกุมชายต้องสงสัย แซ่หลิน วัย 37 ปี เพียงไม่นานหลังได้รับแจ้งเหตุไล่แทงคน และรีบรุดไปถึงพื้นที่

ตำรวจ เปิดเผยว่า มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิต 3 ราย ที่โรงพยาบาลเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว และยังมีผู้บาดเจ็บ 15 คน ซึ่งอาการไม่ถึงขั้นอันตรายต่อชีวิต  คนร้ายเดินทางมาที่เซี่ยงไฮ้เพื่อหวังระบายความโกรธแค้นต่อปัญหาขัดแย้งทางการเงินส่วนตัว

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคน และเจ้าหน้าที่หน่วยสวาตหลายนายเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า ลู่ตู้ อินเตอร์แนชันแนล คอมเมอร์เชียล พลาซา และขอให้ประชาชนอพยพออกจากพื้นที่

เหตุการณ์ไล่แทงคนในสถานที่สาธารณะเพิ่มมากขึ้นในจีนในช่วงหลายปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งเหตุเกิดเด็กนักเรียนชายชาวญี่ปุ่น วัย 10 ปี ถูกแทงเสียชีวิตในเมืองเซินเจิ้น และเมื่อเดือนมิถุนายน  อาจารย์มหาวิทยาลัยจากสหรัฐฯ 4 คน ถูกแทงบาดเจ็บที่สวนสาธารณะในเมืองจี๋หลิน นอกจากนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม ชายคนหนึ่งไล่แทงคนเสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ในเมืองเสี่ยวกันในมณฑลหูเป่ย

ก่อนหน้านั้นในปี 2565 ชายคนหนึ่งไล่แทงคนที่โรงพยาบาลในนครเซี่ยงไฮ้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 15 คน และเขาได้รับโทษประหารชีวิต