svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสร็จสิ้นรับเคมีบำบัด ยังต้องฟื้นฟูพระวรกาย

แคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงสิ้นสุดขั้นตอนการรับเคมีบำบัดเพื่อรักษาโรคมะเร็งแล้ว และจะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจบางส่วนได้บ้างภายในปีนี้ แต่การฟื้นฟูพระวรกายยังต้องใช้เวลาอีกมาก

เมื่อวันจันทร์สำนักพระราชวังเคนซิงตัน เผยแพร่คลิปวิดีโอส่วนพระองค์ของแคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พร้อมด้วยเจ้าชายวิลเลียม มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ  เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์และเจ้าชายหลุยส์ ที่เสด็จประพาสในป่าในนอร์ฟอล์ก เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งมีเสียงของเจ้าหญิงที่เผยถึงความคืบหน้าของการรักษาโรคมะเร็ง หลังจากตรวจพบเมื่อเดือนมกราคม และเปิดเผยอาการประชวรต่อสาธารณชนในเดือนมีนาคม

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสร็จสิ้นรับเคมีบำบัด ยังต้องฟื้นฟูพระวรกาย

พระองค์ ตรัสว่า เสร็จสิ้นขั้นตอนการรับเคมีบำบัดเชิงป้องกันเพื่อรักษาโรคมะเร็งแล้ว หลังจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับครอบครัว พร้อมกับขอบคุณสำหรับข้อความให้กำลังใจจากทั่วโลก และรอคอยที่จะกลับไปปฏิบัติภารกิจสาธารณะเมื่อสามารถทำได้ โดยจะทรงปฏิบัติภารกิจเบา ๆ ภายในสิ้นปีนี้ แต่ทรงยอมรับว่า แม้การทำเคมีบำบัดเสร็จสิ้นแล้ว แต่เส้นทางการรักษาและการฟื้นฟูพระวรกายยังอีกยาวไกล

นอกจากนี้พระองค์ ตรัสด้วยว่า ขณะนี้พระองค์เข้าสู่ช่วงใหม่ของการฟื้นฟูพระวรกาย พร้อมด้วยความหวังและความซาบซึ้งในชีวิตที่กลับคืนมา และตรัสให้กำลังใจเคียงข้างทุกคนที่อยู่ระหว่างการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสร็จสิ้นรับเคมีบำบัด ยังต้องฟื้นฟูพระวรกาย