svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หญิงโชคร้าย เดินตกหลุมยุบลึก 8 เมตรในมาเลเซีย

หญิงนักท่องเที่ยวชาวอินเดียวัย 48 ปี เดินตกลงไปในหลุมยุบลึก 8 เมตร บนทางเท้าในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย แต่การช่วยเหลือเผชิญอุปสรรคจากกระแสน้ำเชี่ยวใต้ดินที่ไหลผ่านบริเวณดังกล่าว

ตำรวจดับเพลิงและกู้ภัยกัวลาลัมเปอร์ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินเมื่อเวลา 8.20 น. ของวันศุกร์ (23 สิงหาคม) ตามเวลาท้องถิ่น หลังเกิดหลุมยุบบนทางเท้า ย่านจาลันมัสยิดอินเดีย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ทำให้หญิงวัย 48 ปี ถูกดูดลงไปในหลุมอย่างรวดเร็ว ซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นหญิงชาวอินเดีย และภาพจากกล้องวงจรปิดบ่งชี้ว่า เธอตกลงไปคนเดียว

เจ้าหน้าที่ราว 200 คน ทั้งจากทางการกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตำรวจ หน่วยดับเพลิง และหน่วยอื่น ๆ ถูกส่งไปให้ความช่วยเหลือกู้ภัย  ขณะที่สามีของผู้เคราะห์ร้ายและหญิงอีกกลุ่มหนึ่งเฝ้าดูใกล้จุดเกิดเหตุ และคอยสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า มีโอกาสพบผู้เคราะห์ร้ายหรือไม่

หญิงโชคร้าย เดินตกหลุมยุบลึก 8 เมตรในมาเลเซีย

ตำรวจกัวลาลัมเปอร์ เปิดเผยว่า กระแสน้ำเชี่ยวข้างใต้หลุมยุบเป็นอุปสรรคต่อภารกิจกู้ภัย และการปฏิบัติงานต้องประสานงานกับหลายฝ่าย และทำตามขั้นตอน โดยพิจารณาหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึง การปิดถนนและอื่น ๆ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย และ สส. ในพื้นที่ บอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า จำเป็นต้องตรวจระบบระบายน้ำและระบบท่อน้ำเสียต่าง ๆ รวมถึงจำเป็นต้องมีมาตรการป้องกันล่วงหน้าเพราะพื้นที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

นอกจากนี้ตำรวจ ระบุว่า ผู้เคราะห์ร้ายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ที่พักในมาเลเซียนาน 2 เดือน และคาดว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่อยู่ในมาเลเซีย ก่อนเดินทางกลับอินเดีย

หน่วยกู้ภัยได้ปิดกั้นพื้นที่ และใช้เครื่องขุดเพื่อนำเศษซากต่าง ๆ ออกจากหลุม แต่ยังไม่พบตัวผู้เคราะห์ร้าย ขณะที่ยืนยันว่า การค้นหาจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะพบ

ขณะที่ผู้ค้าในย่านพื้นที่เกิดเหตุ เรียกร้องให้ทางการเฝ้าระวังและตรวจตราพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง และดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพราะเหตุการณ์หลุมยุบครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในย่านนี้

หญิงโชคร้าย เดินตกหลุมยุบลึก 8 เมตรในมาเลเซีย