svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลสงสัย "ทอม ครูซ" ไปทำอะไรกับหน้ามา ขณะเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

โซเชียลสงสัย "ทอม ครูซ" ไปทำอะไรกับหน้ามา เพราะดูบวม ขณะเข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก ที่ปารีส ศัลยแพทย์ ชี้ผ่านขั้นตอนนี้มาแน่ๆ

"ทอม ครูซ" นักแสดงชื่อดังแถวหน้าของฮอลลีวู้ดวัย 62 ปี แสดงเองทุกอย่างในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ตั้งแต่โรยตัวลงมาจากหลังคาสนามกีฬา  Stade de France, กระโดดร่ม จนถึงขี่มอเตอร์ไซค์พาธงโอลิมปิกไปขึ้นเครื่องบิน เพื่อส่งต่อไปยังนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2028

แต่แทนที่จะจดจ่ออยู่กับการแสดงของนักแสดงระดับตำนาน ชาวโซเชียล มีเดีย กลับจับผิดใบหน้าของ "ครูซ" ที่ดูบวมๆ อืดๆ อย่างเห็นได้ชัด มีคนตั้งคำถามว่า "ทอม ครูซ" ไปทำหน้ามาใช่ไหม ส่วนอีกคนบอกว่า "ทำศัลยกรรมพลาสติกแบบเก่ามากเกินไป" 

โซเชียลสงสัย \"ทอม ครูซ\" ไปทำอะไรกับหน้ามา ขณะเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

ศัลยแพทย์ศัลยกรรมพลาสติก เคเชม ยาปา ให้ความเห็นว่า เป็นไปได้ที่ครูซ จะเข้ารับการทำศัลยกรรมยกกระชับหน้า (face lift) และเติมไขมันที่ใบหน้า (fat grafting) มา "อาจเป็นการผสมผสานที่ได้ผล และเป็นการผ่าตัดที่ผมเองก็ทำบ่อยๆ แต่คุณต้องดูแลปริมาณไขมันที่ใส่เข้าไปในใบหน้าด้วย" เมื่อเราอายุมากขึ้น มี 2 สิ่งที่เกิดขึ้น คือความหย่อนคล้อยของผิวหนัง ใบหน้าจึงหย่อนยาน และจะเห็นเส้นจมูกที่ลึกขึ้นไปจนถึงปาก แก้ม และคอที่หย่อนคล้อย" บริเวณขมับจะกลายเป็นแอ่ง บริเวณใบหน้าไม่อิ่มเอิบ 
โซเชียลสงสัย \"ทอม ครูซ\" ไปทำอะไรกับหน้ามา ขณะเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

การดึงหน้าจะทำให้เนื้อเยื่อใบหน้ากลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น ในขณะที่ไขมัน ที่ถูกนำมาจากส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ซึ่งมักจะเป็นหน้าท้อง หรือสีข้าง ได้ถูกฉีดเข้าไปบนใบหน้าเพื่อเติมเต็มบริเวณที่เป็นร่องหรือแอ่งลึก แต่มีผลทำให้ใบหน้าบวม แพทย์ยังเตือนด้วยว่า ผู้มาใช้บริการด้านนี้ ต้องระวังเรื่องน้ำหนักตัวเกินด้วย เพราะมันจะยิ่งทำให้อาการบวมเด่นชัดยิ่งขึ้น 

โซเชียลสงสัย \"ทอม ครูซ\" ไปทำอะไรกับหน้ามา ขณะเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิก

เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2564 ก็เคยมีภาพครูซหน้าบวมมาแล้ว ตอนที่ไปดูการแข่งขันเบสบอล กับคอนเนอร์ ลูกชายบุญธรรม และในเวลาไม่ถึงปีหลังจากนั้น เขาไปร่วมงาน Cannes Film Festival เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2565 ในสภาพที่ใบหน้าที่หล่อเหลาและอ่อนเยาว์ ก่อนที่หน้าจะกลับมาบวมอีกในโอลิมปิก ที่ปารีส 2024

โซเชียลสงสัย \"ทอม ครูซ\" ไปทำอะไรกับหน้ามา ขณะเข้าร่วมพิธีปิดโอลิมปิก