svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครอบครัวหาทางลงสวยๆให้ “ไบเดน” ถอนตัวจากการเลือกตั้ง เพื่อกอบกู้พรรค

ครอบครัว “ประธานาธิบดีโจ ไบเดน” กำลังหาทางให้เขาถอนตัวจากการเลือกตั้ง โดยมีเงื่อนไขว่า เขาจะต้องให้ความร่วมมือด้วย เพื่อกอบกู้พรรคฯ ก่อนศึกเลือกตั้งใหญ่

แผนการโดยรวมที่บรรดาพันธมิตรใกล้ชิดที่สุดของประธานาธิบดีโจ ไบเดน หวังว่าเขาจะยอมให้ความร่วมมือด้วย เพื่อให้พรรคเดโมแครตกลับไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุดที่สามารถเอาชนะอดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ได้ จะต้องเป็นการหาทางลงที่สง่างามและทรงคุณค่า ในสมกับการที่เขาเป็นนักการเมืองที่รับใช้ชาติมายาวนานกว่า 50 ปี 

ครอบครัวหาทางลงสวยๆให้ “ไบเดน” ถอนตัวจากการเลือกตั้ง เพื่อกอบกู้พรรค

การที่ "ไบเดน" พูดซ้ำๆ ว่า เขาจะไม่ถอนตัวจากการเลือกตั้ง ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวภายในพรรคเดโมแครต ที่จำนวนของ ส.ส. ที่เรียกร้องให้เขาถอนตัว กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆซึ่งแรงกดดันกำลังไปตกที่อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และแนนซี เพโลซี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ชื่อว่าเป็นพันธมิตรใกล้ชิดของไบเดน และยังลามไปถึงครอบครัวของเขา โดยเฉพาะจิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่ถูกโจมตีว่า ไม่ยอมเกลี้ยกล่อมให้ไบเดนถอนตัว เพราะเธอเสพติดการเป็นสุภาพสตรึหมายเลข 1

ครอบครัวหาทางลงสวยๆให้ “ไบเดน” ถอนตัวจากการเลือกตั้ง เพื่อกอบกู้พรรค

ตอนนี้แกนนำพรรคเดโมแครต ได้เตือนว่า เงินอุดหนุนพรรคกำลังเหือดแห้งลงทุกที จากการที่ผู้บริจาครายใหญ่จากหลายวงการ เช่น วงการไอทีและวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด พากันพูดตรงๆ ว่า จะยังไม่ให้เงินบริจาค นอกเสียจากไบเดนจะถอนตัว และมีคนมาแทน และความกดดันยิ่งเพิ่มขึ้น เมื่อทรัมป์ได้รับการรับรองจากพรรครีพับลีกัน ให้เป็นตัวแทนพรรคฯไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดี หลังรอดชีวิตจากการถูกลอบสังหาร ที่ทำให้เขาฮึกเหิมมากขึ้น