svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลังแสงระเบิดในกัมพูชา ทหารเสียชีวิต 20 นาย

28 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่คลังแสงของกองทัพในจังหวัดกัมปงสปือ ทางภาคใต้ของกัมพูชา ทำให้ทหารเสียชีวิต 20 นาย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง และบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่คลังแสงของกองทัพในจังหวัดกัมปงสปือเมื่อเวลา 14.45 น. ของวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ตามเวลาท้องถิ่น และนายกรัฐมนตรีฮุน มาเนต โพสต์ในเฟซบุ๊กแสดงความตกใจกับเหตุระเบิด ที่มีทหารเสียชีวิต 20 นาย และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง พร้อมกับแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของทหารที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และสั่งให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยแก่ครอบครัวและผู้รอดชีวิต

ทหารในพื้นที่เกิดเหตุ รายงานว่า แรงระเบิดทำให้อาคาร 4 หลัง พังย่อยยับ และรถทหารจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย และบ้านเรือนของชาวบ้าน 25 หลัง ในละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย

ภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นอาคาร 1 ชั้นพังเสียหายและมีควันไฟ และชาวบ้านแชร์ภาพกระจกหน้าต่างบ้านเรือนแตกเสียหาย รวมถึงมีภาพพลเรือนมีรอยบาดแผลฉีกขาดได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด แต่กัมพูชากำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนเช่นเดียวกับหลายประเทศในภูมิภาค และจังหวัดกัมปงสปือที่เกิดเหตุระเบิดมีอุณหภูมิสูงถึง 39 องศาเซลเซียสเมื่อวันเสาร์ ปกติแล้วอุณหภูมิสูงไม่สามารถจุดระเบิดได้ แต่ทำให้วัตถุระเบิดเสื่อมสภาพได้ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาหนึ่ง และเมื่อเกิดระเบิดเพียงเล็กน้อย ก็อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้และระเบิดตามมาเป็นลูกโซ่

คิรีโพสต์ ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ภาษาอังกฤษ รายงานอ้างชาวบ้านใกล้เคียงว่า มีระเบิดรุนแรงหลายครั้งช่วงเกือบ 14.30 น. และระเบิดเล็ก ๆ ตามมาเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง

logoline