svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยปมคดีสะเทือนขวัญฆ่าตัดศีรษะที่ญี่ปุ่น

เผยปมคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าตัดศีรษะชายสูงวัยในโรงแรมที่เมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น พบครอบครัวฆาตกรมีฐานะดี และสุดทนต่อพฤติกรรมรังควาญและล่วงละเมิดทางเพศ ต่อฆาตกรที่มีอาการ "ป่วยทางจิต"

หลังจากตำรวจในเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น พบศพชายสูงวัยไร้ศีรษะอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง และการสืบสวนขยายผลทำให้จับกุมผู้กระทำความผิดเป็นครอบครัวของแพทย์ที่มีฐานะดี และพบหลักฐานเป็นศีรษะของเหยื่อซ่อนไว้ในบ้านนั้น สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ก่อเหตุคือหญิงสาววัย 29 ปี โดยมีพ่อที่เป็นจิตแพทย์และแม่ที่เป็นแม่บ้านพาร์ตไทม์ ให้ความร่วมมือหลังจากสุดทนกับพฤติกรรมคุกคามของเหยื่อ ที่เป็นชายวัย 62 ปี

เผยปมคดีสะเทือนขวัญฆ่าตัดศีรษะที่ญี่ปุ่น

รายงานของสื่อท้องถิ่น ที่สอบถามคนในละแวกใกล้เคียงพบว่า ครอบครัวของผู้ก่อเหตุมีฐานะดี ผู้เป็นพ่อมีจิตใจดีและกลัวเลือด ทำให้ต้องย้ายจากแผนกอายุรกรรมไปอยู่แผนกจิตเวชแทน ส่วนลูกสาวมีปัญหาทางจิต เป็นคนที่รักความสะอาด "ขนาดหนัก" และเกลียดผู้ชาย ทำให้ไปสามารถไปโรงเรียนเหมือนเด็กปกติได้ จึงต้องเรียนที่บ้าน ส่วนเหยื่อที่ถูกสังหารพบว่าเป็นพวก "วิตถาร" และเข้าหาหญิงสาวด้วยการ "แต่งกายเป็นผู้หญิง" ก่อนจะฉวยโอกาสข่มขืนเธอ หลังจากก่อเหตุก็พยายามเข้าหาเธอตลอดเวลา 

ผู้ก่อเหตุ

แม้ทางครอบครัวจะแจ้งความต่อตำรวจ และให้ชายคนนี้เขียนคำสาบานว่าจะไม่เข้าใกล้หญิงสาวอีก และเรื่องไปถึงศาล แต่ชายคนนี้ก็ไม่หยุดและพยายามจะข่มขืนเมื่อสบโอกาสจนในที่สุด พ่อของหญิงสาวก็ช่วยลูกด้วยการหลอกชายคนนี้ไปยังโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยเป็นคนไปรับไปส่งด้วยตนเอง

บิดาผู้ก่อเหตุ

มีรายงานว่าหญิงสาวฝึกการหั่น ทำความสะอาด กลบร่องรอยนิ้วมือก่อนลงมือ ในขณะพ่อของเธอเป็นคนวางแผนและเตรียมอุปกรณ์ โดยเขาเป็นคนพาเธอไปซื้อ ทั้งยังช่วยกันปกปิดด้วยการนำศีรษะของเหยื่อไปซ่อนไว้ที่บ้าน และตำรวจตามไปตรวจค้นจนพบ ทำให้ทั้งครอบครัวถูกจับกุมทั้งหมด และการที่ปล่อยให้หญิงสาวเป็นคนลงมือเพียงลำพังก็เพื่อจะอ้าง "อาการป่วยทางจิต" ที่ไม่อาจทนต่อการถูกรังควาญ เพื่อนำมาใช้ในการลดหย่อนโทษ