svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พระโอ"ออกบิณฑบาต ได้ฉายา"พระฐานวุฑโฒ" แปลว่า "ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี"

เชียงใหม่ - พระเอกหนุ่มโอ "วรุฒ วรธรรม" หลังบวชเป็นพระทดแทนคุณพ่อแม่ ออกบิณฑบาตเช้าประชาชนแห่ใส่บาตร เผยฉายา พระฐานวุฑโฒ แปลว่า ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โอ วรุฒ วรธรรม พระเอกและดาราชื่อดัง หลังจากไปบวชเงียบๆ มีพ่อแม่และญาติโยมที่รู้จักมาร่วมพิธีบวชที่วัดดอยแก้ว ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2558 ที่ผ่านมา จนมีการแชร์ในเฟซบุ๊คว่าได้บวชแล้วจนประชาชนทราบเรื่องและแชร์ต่อกันไปนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่ดอยแก้วช่วงเช้ามืด พบพระโอ วรุฒ วรธรรม พระฉายาว่า พระฐานวุฑโฒ ซึ่งแปลว่า ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี เตรียมบิณฑบาต โดยมีพระสุวิทย์ติสธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดอยแก้ว พระพี่เลี้ยงคอยดูแลการรับบิณฑบาตของพระโอ กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านตองกาย หมู่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวเข้ามาตักบาตรกับพระเอกหนุ่มจำนวนมาก

\"พระโอ\"ออกบิณฑบาต ได้ฉายา\"พระฐานวุฑโฒ\" แปลว่า \"ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี\"


หลังรับบิณฑบาตแล้ว จึงนำอาหารคาวหวานมาฉันท์เช้าร่วมกัน โดยมีพระครูสถิตปุญญาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดดอยแก้ว และเจ้าคณะตำบลหนองควาย นำพระสงฆ์ร่วมสวดก่อนฉันเช้า

\"พระโอ\"ออกบิณฑบาต ได้ฉายา\"พระฐานวุฑโฒ\" แปลว่า \"ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี\"



พระโอวรุฒ ฐานวุฑโฒ เปิดเผยว่า อาตมาตั้งใจบวชเป็นเวลา 9 วันไม่รวมวันที่บวชและวันที่สึก โดยแรงจูงใจเพื่อบวชทดแทนคุณพ่อและแม่บุพการีของเรา การที่มาบวชนี้บอกแต่ญาติโยมไม่ได้บอกใครมากนัก

\"พระโอ\"ออกบิณฑบาต ได้ฉายา\"พระฐานวุฑโฒ\" แปลว่า \"ผู้ที่มีฐานตั้งมั่นที่ดี\"

ด้านพระสุวิทย์ติสธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดดอยแก้ว พระพี่เลี้ยง กล่าวว่า สำหรับการสอนการปฏิบัติตนของพระสงฆ์กับพระโอนั้น คือสวดมนต์เช้า ทำวัตรเย็น นั่งสมาธิ ตลอดจนการปฏิบัติธรรมต่างๆ