svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

หมอชิตคึกคักวันหยุดยาว บขส.เตรียมรถรองรับ 7 พันเที่ยว/วัน

บรรยากาศ “หมอชิต 2” คึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านช่วงหยุดยาว วันนวมินทรมหาราช 12 – 14 ต.ค.67 บขส. จัดรถโดยสารไว้ 7 พันกว่าเที่ยว พร้อมตรวจเข้มรถโดยสาร - พนักงานขับรถ ย้ำความพร้อม – ความปลอดภัยผู้ใช้บริการ

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว และตรวจความเรียบร้อยในการบริหารจัดรถโดยสารให้พร้อมบริการ, ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถของบริษัท และรถร่วมฯ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เพื่ออำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปลอดภัยรองรับประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดยาว วันนวมินทรมหาราช ระหว่างวันที่ 12 – 14 ต.ค.2567 ตามนโยบายนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม 

โดยบรรยากาศการเดินทางพบว่า ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง บขส. คาดการณ์จะมีผู้โดยสารเดินทางทั้งเที่ยวไป – เที่ยวกลับ จำนวน 90,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) จำนวน 7,100 เที่ยววิ่ง 

ส่วนวันที่ 12 – 14 ต.ค.2567 คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางทั้งเที่ยวไป – เที่ยวกลับ เฉลี่ยวันละ 80,000 – 90,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) เฉลี่ยวันละ 6,000 – 7,000 เที่ยววิ่ง

หมอชิตคึกคักวันหยุดยาว บขส.เตรียมรถรองรับ 7 พันเที่ยว/วัน

ทั้งนี้เน้นย้ำการเตรียมรถโดยสารต้องให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งดำเนินการตรวจเข้มข้นของสภาพรถโดยสาร อุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในรถโดยสาร เช่น ยางรถ, เข็มขัดนิรภัย, ถังดับเพลิง, ค้อนทุบกระจก และ ทางออกประตูฉุกเฉิน เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถนำมาใช้งานได้ทันที หากพบรถโดยสารที่บกพร่อง อุปกรณ์ส่วนควบไม่เป็นไปตามมาตรฐานเงื่อนไขการเดินรถจะแจ้งให้รถโดยสารคันดังกล่าว นำไปแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนนำมาให้บริการผู้โดยสารต่อไป รวมทั้งกำชับให้พนักงานบริการประจำรถ ประชาสัมพันธ์แนะนำผู้โดยสารให้ทราบข้อมูลด้านความปลอดภัยขณะใช้บริการรถโดยสารอีกด้วย

หมอชิตคึกคักวันหยุดยาว บขส.เตรียมรถรองรับ 7 พันเที่ยว/วัน