svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เสริมศักดิ์ ประกาศ 3 จังหวัด "เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก" เที่ยวได้ 100% 

“เสริมศักดิ์” ประกาศ 3 จังหวัด เชียงราย สุโขทัย และพิษณุโลก ท่องเที่ยวได้ 100% พร้อมเผยมาตรการฟื้นฟูท่องเที่ยวหลังน้ำท่วม

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประจำปี 2567 ระบุว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ได้มีการประเมินและยืนยันว่า ขณะนี้มี 3 จังหวัดที่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่แล้ว ได้แก่ จังหวัดเชียงราย สุโขทัย และพิษณุโลก ซึ่งสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ 100%

เสริมศักดิ์ ประกาศ 3 จังหวัด \"เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก\" เที่ยวได้ 100% 

นอกจากนี้ นายเสริมศักดิ์ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 7 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ดำเนินการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถานประกอบการและแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงประชาสัมพันธ์มาตรการการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาของกระทรวงการคลังให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

เสริมศักดิ์ ประกาศ 3 จังหวัด \"เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก\" เที่ยวได้ 100% 

ในส่วนของมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว นายเสริมศักดิ์ ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งจัดทำแผนระยะสั้น เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเป็นปกติ โดยแผนดังกล่าวจะต้องเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้สามารถนำไปใช้ปฏิบัติได้ทันที

เสริมศักดิ์ ประกาศ 3 จังหวัด \"เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก\" เที่ยวได้ 100% 

สำหรับแผนฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้ลงไปดูและรับฟังปัญหาเมื่อวานนี้ (29 ส.ค. 67) ได้มีการเสนอแผนการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ รวมถึงการปรับปรุงซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะมาตรการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ให้แก่นักท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม Big Cleaning และการเชิญสื่อมวลชนและ Influencer มาเยี่ยมชมพื้นที่ พร้อมทั้งมีการจัด Big Event เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน
 

นอกจากนี้ ยังได้มีการเสนอแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะการกระตุ้น "ไทยเที่ยวไทย" ผ่านมาตรการสนับสนุนค่าที่พักและอาหารในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบินและสายการบิน เพื่อป้องกันการผูกขาดและการขึ้นราคาบัตรโดยสาร

“เราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาเข้มแข็งโดยเร็วที่สุด และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ” นายเสริมศักดิ์กล่าวปิดท้าย

เสริมศักดิ์ ประกาศ 3 จังหวัด \"เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก\" เที่ยวได้ 100%