svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ไชยา" เอาจริง ประกาศสงครามกับการลักลอบนำเข้า "เนื้อเถื่อน" ทุกชนิด

"รมช.ไชยา" เอาจริง ประกาศทำสงครามกับการลักลอบนำเข้า "เนื้อเถื่อน" ทุกชนิด ย้ำลุยสางปัญหา เพื่อรักษากลไกการตลาด ให้คนไทยทุกคน

26 กันยายน 2566 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึง การทำงาน ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เป็นการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตนได้ยึดเอาแนวนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ย้ำว่า การพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้า ต้องใช้แนวทาง ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้

คือการรักษาเสถียรภาพด้านสินค้า ให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้บริโภคภายในประเทศ เป็นการรักษากลไกทางการตลาด เพื่อคนไทยทุกคน การผลิตที่ต้องใช้นวัตกรรมเสริม เพื่อให้เป็นที่ยอมรับตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ เพราะหากวันนี้ยังปล่อยให้มีการลักลอบนำเข้าเนื้อเถื่อน สินค้าเถื่อนได้ จะเป็นเรื่องยาก ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้รับประโยชน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์

“การป้องกันปัญหา การลักลอบการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด วันนี้ขอย้ำว่า ตนขอประกาศทำสงคราม กับเนื้อเถื่อน และบุคคลที่มีพฤติกรรม ลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด ซึ่งอธิบดีกรมปศุสัตว์ รวมถึงข้าราชการในส่วนที่ตนดูแล  ไม่ว่าจะเป็น กรมปศุสัตว์ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมหม่อนไหม และ องค์การโคนมฯ  ควรพร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกภาคส่วนอย่างเคร่งครัด รวมถึงการสร้างองค์กร ให้มีคุณธรรมเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม" 


\"ไชยา\" เอาจริง ประกาศสงครามกับการลักลอบนำเข้า \"เนื้อเถื่อน\" ทุกชนิด
\"ไชยา\" เอาจริง ประกาศสงครามกับการลักลอบนำเข้า \"เนื้อเถื่อน\" ทุกชนิด
 

นายไชยา กล่าวย้ำว่า ในเร็ว ๆ นี้ ตนจะเดินทางไป จ.สระแก้ว เพื่อทำลายเนื้อหมูเถื่อนจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าลักลอบนำเข้า และไม่ได้มาตรฐานทั้งสิ้น ดังนั้นภารกิจนี้ จึงไม่ใช่แค่การทำลายอย่างเดียว แต่เป็นการประกาศทำสงคราม กับเนื้อเถื่อน สินค้าเถื่อน ให้หมดไปจากประเทศไทย ให้ได้โดยเร็วที่สุด
นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์