svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมต.สำนักนายกฯ ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ทะลุ 10 ล้านซีซี

รมต.สำนักนายกฯ ปลื้ม ยอดบริจาคโลหิตทะลุเป้าหมาย 10 ล้านซีซี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ - เชิญชวนบริจาคต่อเนื่องแก้ปัญหาโลหิตขาดแคลน

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กล่าวถึงโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งแต่รัฐบาล โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ว่า ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้บริจาคโลหิต เกินกว่า 10,000,000 ซีซี แล้ว ซึ่งคนไทยทั่วประเทศพร้อมใจร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อโลหิตให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ทำให้มีโลหิตสำรองเพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป ซึ่งหากได้รับการบริจาคโลหิตครบ 10,000,000 ซีซี ตามที่ตั้งเป้าไว้แล้ว จะสามารถช่วยผู้ป่วยได้ราว 60,000 คน

รมต.สำนักนายกฯ ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ทะลุ 10 ล้านซีซี รมต.สำนักนายกฯ ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ทะลุ 10 ล้านซีซี

นางสาวจิราพร ยังย้ำว่า หากจำนวนโลหิตครบจำนวนตามเป้าหมายแล้ว ประชาชนยังสามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ หรือที่สภากาชาดไทย และสถานที่ที่โครงการจัดไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ร่วมกันทำความดี โดยการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยด้วย

รมต.สำนักนายกฯ ปลื้มยอดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ทะลุ 10 ล้านซีซี

ทั้งนี้ โครงการบริจาคโลหิต เป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ดำเนินการในนามของรัฐบาล และยังมีโครงการของภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลนี้ โดยประชาชน ยังคงสามารถบริจาคโลหิตได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป