svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชงชื่อ "ฉัตรชัย บางชวด" นั่งเลขาธิการสมช. เสนอครม. พรุ่งนี้

คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน มีมติ​ ชงครม.ต่อขยาย"พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน​ 3 เดือน​ ถึง​19 มกราคม 2568  ก่อนเสนอชื่อ​ "ฉัตรชัย​ บางชวด"  นั่ง"เลขาฯสมช."วันพรุ่งนี้

7 ตุลาคม 2567  ภายหลังการประชุม​คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 4/2567 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล​  ที่มี "นายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย"​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็น​ประธาน​

โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดนราธิวาส ยกเว้นอำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอแว้ง และอำเภอสุคิริน จังหวัดปัตตานี ยกเว้นอำเภอยะหริ่ง อำเภอปะนาเระ อำเภอมายอ อำเภอไม้แก่น  อำเภอทุ่งยางแดง อำเภอกะพ้อ และอำเภอแม่ลาน และจังหวัดยะลา ยกเว้นอำเภอเบตง  อำเภอรามัน อำเภอกาบัง และอำเภอกรงปีนัง) ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2567 และสิ้นสุดลงในวันที่ 19 มกราคม 2568

เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการป้องกัน ระงับ ยับยั้งสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษาความสงบและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรือนตรีติต่อไป

โดย"สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ"ในฐานะฝ่ายเลขานุการจะเตรียมนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่​ 15 ตุลาคมนี้ต่อไป

 "นายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย"​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายเลขานุการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ ได้เตรียมนำ ชื่อของ​ "นายฉัตรชัย​ บาง​ชวด"​ รอง​เลขาธิการ​สภา​ความมั่นคง​แห่งชาติ​ หลังจากประชุมวันนี้ แล้วเสร็จ "นายภูมิ​ธรรม"​ได้ลงนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ และจะเสนอชื่อเข้าที่ประชุมครม.​พิจารณา​ในวันพรุ่งนี้​ 8 ตุลาคม​ 2567

 

 "นายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย"​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม