svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์” เผย อาการเด็กนักเรียน 2 ใน 3 คน ICU ยังน่าห่วง

"รมว.สาธารณสุย" เผย อาการนักเรียนจากเหตุไฟไหม้รถบัส แผลไหม้ตามร่างกายเยอะ ตายังเบลอหลังรับสารพิษเผาไหม้ พร้อมส่งจิตแพทย์เยียวยาครอบครัว-ผู้ประสบเหตุ 

2 ตุลาคม 2567  "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ อยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี 1 คน มีแผลไหม้ตามร่างกายประมาณ 11% และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 2 คน ซึ่งเด็กที่อยู่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์มีอาการหนักกว่า คือมีแผลไหม้ตามร่างกาย 13% 1 คน อีก 1 คน 20-30 % ซึ่งขณะนี้มีการประสานงานกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ประเทศจีนจะมีการ ส่งบัวหิมะที่ขึ้นทะเบียนในประเทศไทยเข้ามาช่วย ในเรื่องของการรักษาแผลจากไฟไหม้

ขณะเดียวกันในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งนักจิตแพทย์และนักจิตวิทยาทั้งหมดจำนวน 71 คนในการเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งตัวเด็กและครูผู้ประสบเหตุรวมถึงครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์

 

\"สมศักดิ์” เผย อาการเด็กนักเรียน 2 ใน 3 คน ICU ยังน่าห่วง

โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่อยู่ที่ จังหวัดอุทัยธานีจำนวน 22 คน และอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 25 ซึ่งจะเดินทางไปพร้อมกับการส่งร่าง ผู้เสียชีวิต และกระจายตัวไปช่วยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีต่อไป ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะทำงานต่อในการให้ความช่วยเหลือแนะนำโดยเฉพาะทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ  

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ใน ICU ขณะนี้ คน ที่อยู่สถาบันสุขภาพเด็กสามารถพูดคุยสื่อสารได้แล้ว เมื่อวานมีอาการเครียดแต่วันนี้อาการดีขึ้น แต่ในส่วน "โรงพยาบาลธรรมศาสตร์" ยังอาการหนักอยู่เพราะมีแผลตามร่างกาย จำนวนมากและเรื่องสายตาที่มองเห็นแบบเบลอ เพราะได้รับสารพิษและเกิดการเผาไหม้ต่างๆ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินอะไรได้

\"สมศักดิ์” เผย อาการเด็กนักเรียน 2 ใน 3 คน ICU ยังน่าห่วง