svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมว.พม สั่งจนท.มุ่งหน้าอุทัยฯ เยียวยาจิตใจครอบครัว เหตุรถทัศนศึกษาไฟไหม้

รมว.พม. แสดงความเสียใจ เหตุ รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ลั่น เงินเยียวยาเป็นแสนเป็นล้าน ก็เอาชีวิตเด็กๆกลับมาไม่ได้ พร้อมสั่ง จนท. จ.ใกล้เคียงมุ่งหน้าอุทัยธานี ด่วน ! ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัว

1 ตุลาคม 2567  "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แสดงความเสียใจกับครอบครัวเด็กนักเรียน และ คุณครู ที่เสียชีวิต โดยทาง พม. ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเรียบร้อย กำลังตรวจสอบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ละท่านทั้งเด็กและผู้ใหญ่อยู่ที่โรงพยาบาลใดบ้าง 

 

พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดถึงเรื่องเม็ดเงินเยียวยาได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเงินกี่แสน กี่ล้านบาท ก็ไม่สามารถเอาชีวิตของเด็กกลับมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอนุบาลที่เป็นอนาคตของประเทศไทย ซึ่งทุกวันนี้มีจำนวนน้อยลงทุกวัน การดูแลพวกเขาจะทำให้เต็มที่ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลจิตใจของคนที่ยังอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณพ่อคุณแม่ 

วราวุธ ศิลปอาชา  รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


 

"นายวราวุธ" ยังกล่าวอีกว่า  ได้เห็นนายกรัฐมนตรี ถึงกับร้องไห้ ก็เข้าใจได้ว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์เช่นนี้ไม่อยากบอกว่าเป็นความรู้สึกเช่นใด คงไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก

อย่างไรก็ตาม  นอกจากพื้นที่กรุงเทพแล้ว ทาง พม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีและจังหวัดใกล้เคียง  ทั้ง สุพรรณบุรี สิงห์บุรี นครสวรรค์ เพื่อไปดูว่าบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่ที่ไหนอย่างไร และเข้าไปช่วยเหลือในการให้กำลังใจ เยียวยาจิตใจ ซึ่งตนก็จะติดตามสถานการณ์และจะรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลให้เร็วที่สุด