svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐพงษ์" เมินนิด้าโพล คะแนนนิยมร่วงอันดับสาม ยอมรับชาวบ้านยังไม่รู้จัก

"ณัฐพงษ์" เมินผลโพลนิด้า ยก “นายกฯอิ๊งค์” พุ่งนำอันดับหนึ่ง ยันไม่เสียกำลังใจ บอกหลังจากนี้ขอเข้าหาประชาชน ประเมินเป็นผลพวง "ยุบพรรค" เดินสายเปิดแคมเปญ สร้างความรู้จัก "เท้งทั่วไทย"

29 กันยายน 2567 "นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงผลของ"นิด้าโพล"ที่ความนิยมของ "นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร " นายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับหนึ่ง และ "นายณัฐพงษ์ "มาเป็นอันดับสาม มีนัยอะไรหรือไม่ ว่า เรื่องของผลโพล เป็นเรื่องปกติ และเรารับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเดินหน้าทำงานในพื้นที่ต่อ ซึ่งคิดว่าไม่ได้มาเป็นอุปสรรค หรือเสียกำลังใจใด ๆ และบริบททางการเมืองที่ผ่านมา มีทั้งขึ้นทั้งลง รวมถึงมีสำนักไหนเป็นคนสำรวจ เชื่อว่าวิธีการเดียวที่จะทำให้คะแนนนิยมเรามั่นคงยิ่งขึ้น ดีวันดีคืนไปถึงการเลือกตั้งปี 2570 คือทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

สำหรับการอภิปรายของฝ่ายค้านในสภาโดยเฉพาะเรื่องเมียนมาส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การที่พรรคชี้แจงกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ทำความเข้าใจ รวมถึงทางการทำงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิดประชาชนเป็นส่วนสำคัญมากกว่า 

 

ส่วนปัจจัยที่ทำให้คะแนนนิยมของพรรคลดลงวัดจากอะไรบ้าง "นายณัฐพงษ์" กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดการยุบพรรคที่ผ่านมา ต้องยอมรับตามข้อเท็จจริงว่าหลายพื้นที่ที่ตนเองลงไปดู ถ้าไม่มีการเลือกตั้ง หรือการลงพื้นที่อย่างแข็งขัน ชาวบ้านยังไม่รับทราบข่าวสาร

 

"บางคนยังไม่ทราบว่าผมกลายมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ซึ่งบางครั้งชาวบ้านไม่ติดตามข่าวสารขนาดนั้น เพราะฉะนั้น ผลโพลที่ออกมาแล้วถ้าเกิดสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาของเรา ตอนนี้คือการเข้าหาประชาชน และทำงานในพื้นที่เพื่อให้รับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง"  หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าว 

\"ณัฐพงษ์\" เมินนิด้าโพล คะแนนนิยมร่วงอันดับสาม ยอมรับชาวบ้านยังไม่รู้จัก

เมื่อถามย้ำว่าความนิยมมาจาก "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกลด้วยใช่หรือไม่ นายณัฐพงษ์ ไม่เชื่อว่าเป็นอย่างนั้น คิดว่า ตนเองพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ และพิสูจน์การทำงานต่อจากนี้อีก 2 ปีกว่า และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน แต่ก่อนจะถึงจุดนั้นได้ ต้องยืนยันว่า เราคงไม่ได้คาดหวังว่าประชาชนจะมาด้วยกับเรา ถ้าเรายังไม่มีผลงาน ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องสื่อสารต่อลูกพรรคทุกคนคือการเดินหน้าทำงาน  และไม่ทิ้งพื้นที่แน่นอน 

ส่วนสัปดาห์หน้ามีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน "นายณัฐพงษ์" กล่าวว่า เรื่องของผู้นำฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม คือภารกิจในสภา แต่ตนเองจะขอใช้เวลาส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญ ในการลงพื้นที่พบพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ก็จะพยามจัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน และจะไปสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ และไม่ทิ้งการทำหน้าที่ในสภา การอภิปรายงบประมาณ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังคงต้องเข้าไปมีส่วนร่วมเหมือนเดิม

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ  หัวหน้าพรรคประชาชน ยอมรับ ชาวบ้านยังไม่รู้จักหัวหน้าพรรค

"นายณัฐพงษ์" กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนนี้มีการรวบรวมข้อมูลไว้หลายด้าน แต่ตัวข้อมูล อาจจะยังเปิดเผยไม่ได้ แต่ยืนยันว่ามีหลายกรณีที่เรารวบรวมเข้ามาแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะยื่นญัตติประมาณช่วงต้นปีหน้า ภายในไตรมาสแรก ซึ่งมีหลายเรื่อง และนโยบายต่าง ๆ ด้วย แต่อันที่น่าสนใจคือการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ ได้มีการหารือภายในพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการขอข้อสรุปจากที่ประชุม สส. และมีความเห็นได้ว่าอาจจะยื่นก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นไปได้

 

"ณัฐพงษ์" ถือฤกษ์ลงพื้นที่บางแค Kick Off แคมเปญ "เท้งทั่วไทย" 

 

วันเดียวกัน ( 29 กันยายน 2567 )  พรรคประชาชน นำโดย "นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ" หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย สส. และทีมงานพรรคประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหา ชุมชนรวมใจริมคลอง หมู่ 3 (เพชรเกษม62/1) ย่านบางแค โดยเป็นการลงพื้นที่สอบถามปัญหาชาวบ้าน และเปิดโต๊ะเจรจากับผู้นำชุมชน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่สะท้อนว่ามีปัญหาเรื่องทางสัญจร ไฟส่องสว่างที่ไม่เพียงพอในช่วงกลางคืน

\"ณัฐพงษ์\" เมินนิด้าโพล คะแนนนิยมร่วงอันดับสาม ยอมรับชาวบ้านยังไม่รู้จัก

โดย "นายณัฐพงษ์" กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสแรก หลังจากที่ยุบพรรคก้าวไกลเดินทางมาสู่พรรคประชาชน ตนต้องเริ่มออกเดินทางทั่วทั้งประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวปัญหา สอบถามสารทุกข์สุกดิบของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ซึ่งพื้นที่บางแคนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนเข้าสู่เส้นทางการเมือง เขตบางแคเป็นเขตที่เหนียวแน่นของพวกเรา วันนี้จึงไปหลายๆจุด โดยตั้งแต่ช่วงโควิด-19 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็เคยมาช่วยเหลือ วันนี้ก็ได้เห็นปัญญา ทางยังเป็นหลุมเป็นบ่อ ตนเชื่อว่า การที่เราเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่สนว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลจะเป็นบทพิสูจน์ว่าการอาสามาเป็นผู้แทนราษฎร ทำให้เกิดประโยชน์กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้จริง

\"ณัฐพงษ์\" เมินนิด้าโพล คะแนนนิยมร่วงอันดับสาม ยอมรับชาวบ้านยังไม่รู้จัก

"นายณัฐพงษ์" ยังประกาศ Kick Off เปิดแคมเปญ "เท้งทั่วไทย" พบปะประชาชนทั่วประเทศ ถือโอกาสการลงพื้นที่วันนี้เปิดแคมเปญเป็นวันแรก และขอขอบคุณชาวบางแค ที่ตนเคยรับใช้ในฐานะสส. เขตแล้ว แล้วต่อจากนี้ ก็จะเดินหน้าทั่วประเทศ

"และนี่จะเป็นวิธีการทำงานของพวกเราหลังจากนี้นะครับ อีก 2-3 ปี ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านเชิงรุก พยายามส่งมอบทุกอย่างให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนให้เป็นรูปธรรม ครั้งต่อไปการเลือกตั้งพวกเราก็พร้อมที่จะเดินหน้าเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับทุกคน วันนี้ก็เป็นการเปิดแคมเปญ เท้งทั่วไทย ที่ 1 ปี หลังจากนี้ ผมจะเดินทางรอบทั้งประเทศ นายณัฐพงษ์ กล่าว

\"ณัฐพงษ์\" เมินนิด้าโพล คะแนนนิยมร่วงอันดับสาม ยอมรับชาวบ้านยังไม่รู้จัก