svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กอ้วน"ขอจนท.ด่านผ่อนปรนข้อกฎหมาย "รถบรรทุก"หนักช่วยน้ำท่วม

"บิ๊กอ้วน" ประธาน ศปช. สั่งทุกหน่วยงานระดมกำลังเข้าฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม ขอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องผ่อนปรน ดูที่เจตนา-ข้อกฎหมาย และความปลอดภัยหากต้องบรรทุกหนัก

27 กันยายน 2567  "พล.ต.ธนาธิป  สว่างแสง"  โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า "นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือต่อผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) กล่าวถึงการเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน และพื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ว่า ขณะนี้ขอให้โฟกัสไปที่ปัญหาน้ำท่วม และการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนเรื่องอื่น ภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนเป็นสิ่งที่สำคัญ การจัดการปัญหาเฉพาะหน้าที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ต้องรีบดำเนินการ เนื่องจากมีเรื่องโคลนที่ตกค้างในบ้านเรือนสูงเฉลี่ย 1-1.2 เมตร และต้องใช้คนทำความสะอาดเฉลี่ยแล้ว 1 หลัง 30 คน ต่อ 1 วัน 
ขอให้ทุกฝ่ายคิดดูว่าเจ้าหน้าที่จะต้องทำงานหนักขนาดไหน  

ดังนั้นจึงต้องระดมกำลังจากทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือ พร้อมย้ำว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ทั้งหมดแล้วและแยกกันทำหน้าที่ การกระทบกระทั่งอาจมีอยู่บ้าง เพราะทุกฝ่ายต้องทำงานหนัก และเหนี่อย เพื่อช่วยเหลือประชาชน 

ส่วนกรณีการบรรทุกสิ่งของหนักเข้าพื้นที่ หากผ่อนปรนได้ ขอให้อะลุ่มอล่วย โดยให้ดูที่เจตนาและดูข้อกฎหมาย และความปลอดภัยหากต้องบรรทุกหนัก

\"บิ๊กอ้วน\"ขอจนท.ด่านผ่อนปรนข้อกฎหมาย \"รถบรรทุก\"หนักช่วยน้ำท่วม