svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ "พาราลิมปิก"

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ "พาราลิมปิก" หวังความสำเร็จเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทย – “สายสุนีย์” ขอบคุณนายกฯ ให้กำลังใจนักกีฬา พร้อมคว้าอัดฉีดกว่า 24 ล้าน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬา และสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งการมอบเงินรางวัลในครั้งนี้ เป็นการมอบเงินรางวัลแบบโอนเงินเข้าบัญชีแบบเรียลไมท์ จนสร้างความฮือฮาให้นักกีฬา และกองเชียร์ เนื่องจาก ภายหลังที่นายกรัฐมนตรี สัมผัสลูกบอลดิจิทัล เพื่อโอนเงินแล้ว ทำให้นักกีฬา และกองเชียร์ ได้ตรวจเช็กเงินภายในบัญชีจากโทรศัพท์มือถือทันที

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ \"พาราลิมปิก\"

นายกรัฐมนตรี ยังได้แสดงความยินดี และดีใจกับนักกีฬาไทย ซึ่งทุกคนเป็นฮีโร่ของคนไทย และผลงานการแข่งขันกีฬาที่ผ่านมาครั้งนี้ ที่กรุงปารีส ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย และรู้สึกภูมิใจกับนักกีฬาไทย เพราะการแข่งขันกีฬาที่ผ่าน ในการฝึกฝนต้องใช้ใจที่มุ่งมั่น ทั้งตัวนักกีฬา และทีมสนับสนุน จึงขอขอบคุณทุกที่ทำงานอย่างหนักมาตลอด ทั้งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทุกคนคือความภูมิใจของคนไทย ของประเทศ พร้อมขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคน ที่ต้องใช้ทั้งพลังกาย และพลังใจจนมาถึงจุดนี้ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เงินสนับสนุน จะมีส่วนที่จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา ได้ฝึกซ้อมต่อ และสร้างผลงานอันเป็นที่น่าภูมิใจของคนไทยต่อไป

นายกรัฐมนตรี ยังหวังว่า ความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน จะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้กับคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ที่กำลังมีความสนใจที่จะก้าวเข้ามาสู่วงการกีฬา เป็นการส่งต่อพลังจากรุ่น สู่รุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้วงการกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่องต่อไป พร้อมขอบคุณนักกีฬาอีกครั้ง และหวังว่า ในอีก 4 ปีข้างหน้า คนไทยก็จะได้มีประวัติศาสตร์มาใหม่อีกครั้ง

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ \"พาราลิมปิก\"

ด้านนางสาวสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาฟันดาบ ได้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มาให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งถือเป็นกำลังใจสำคัญ และรู้สึกดีใจมาก และหวังว่า ในวันข้างหน้าจะได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ เพราะนักกีฬา ได้พยายามดึงศักยภาพของตนเอง ออกมาให้สังคมรับรู้ และไม่คิดไม่ฝันว่า ประสบการณ์ครั้งนี้ จะเป็นที่รู้จักของสังคม 

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับนางสาวสายสุนีย์นั้น นางสาวสายสุนีย์ ถึงกับน้ำตาซึมด้วยความดีใจ และนายกรัฐมนตรี ได้เข็นรถวีลแชร์ของนางสาวสายสุนีย์ ไปส่งที่ห้องรับรอง ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกับบรรดากองเชียร์ที่มาให้กำลังใจในวันนี้

สำหรับเงินรางวัลที่มอบให้กับนักกีฬาครั้งนี้ รวมทั้งสิ้นกว่า 212 ล้านบาท โดยมอบให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล โดยนางสาวสายสุนีย์ ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบคนแรกของโลกที่คว้ารางวัลเหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์ ครบทั้ง 3 ประเภทกีฬาฟันดาบ ทั้งฟอยล์ , เซเบอร์ และเอเป้นั้น ได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 24 ล้านบาท

นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ \"พาราลิมปิก\" นายกฯ เปิดทำเนียบต้อนรับทัพฮีโร่สร้างประวัติศาสตร์ \"พาราลิมปิก\"

นอกจากนั้น ในงานเลี้ยงฉลองชัย มอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่และบุคลากรกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้ นางสาวขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเหรียญทองแดง เทควันโดหญิง, นางสาวอำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาเหรียญทองแดง แบดมินตัน หญิงคู่ และนายมงคล บุญสุน นักกีฬาเหรียญทองแดง แบดมินตัน ชายเดี่ยว ซึ่งฮีโร่ทั้ง 3 คน เป็นพนักงานในเครือเนชั่น ได้สร้างผลงานให้กับประเทศไทย ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย