svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ค้างคืนติดตามฟื้นฟูน้ำท่วมเชียงราย-เชียงใหม่ 27-28 ก.ย.นี้

นายกฯ ลงพื้นที่ค้างคืนติดตามการฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัยเชียงราย-เชียงใหม่ 27-28 ก.ย.นี้ – เตรียมประชุมบูรณาการแผนเยียวยาน้ำท่วมภาคเหนือ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกำหนดการ การลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย ระหว่างวันที่ 27 – 28 กันยายน 2567

 

โดยในวันนี้ (27 ก.ย.) เวลา 13.45 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

 

ต่อจากนั้น เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยพร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่

ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567

เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางต่อไปยัง บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และบ้านเหมืองแดง ในอำเภอแม่สาย เพื่อตรวจและติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่รับได้ผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังวัดพรหมวิหาร เพื่อพูดคุยพบปะให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน พร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในอำเภอแม่สาย

ในเวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะออกเดินทาง จากท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังสถานีวัดระดับน้ำ P1 ถนนเชียงใหม่ - ลำพูน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตชุมชน ที่สถานีวัดระดับนี้ P1 เชิงสะพานนวรัฐ โดยนายกรัฐมนตรีจะพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และผู้ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น บริเวณถนนช้างคลาน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับ กรุงเทพฯ ด้วย