svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

"นายกฯแพทองธาร" ห่วงใย น้ำทะลักเข้าเมืองเชียงใหม่ แบ่งงานรองนายกฯระดับภูมิภาค เตรียมยกคณะลงพื้นที่อีกรอบตั้งแต่ศุกร์นี้

25 กันยายน 2567  "นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร"​ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้น้ำทะลักเข้าตัวเมือง ว่าได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว กำลังวางแผนอยู่ และได้มีการสั่งการ "นายภูมิธรรมเวชยชัย" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ และ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไปแล้ว และได้ให้ศปช.​ ติดตามสถานการณ์อย่างเต็มที่ ซึ่งทั้ง 2 ท่าน ก็ทราบแล้วว่าทะลักเข้ามาในพื้นที่ตัวเมือง

 

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

ส่วนจะกระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจหรือไม่ "นายกรัฐมนตรี"​ กล่าวว่าต้องทำการระบายน้ำ และตนก็มีกำหนดการเตรียมจะลงพื้นที่ แต่กำลังดูว่าจะเป็นในช่วงเสาร์หรืออาทิตย์นี้ หรือไม่ จริงๆอยากลงตั้งแต่วันศุกร์ จะได้พูดคุยกับราชการได้ แต่ขอไปเคลียร์งานก่อน กำลังดูอยู่ว่าจะเป็นพื้นที่เชียงใหม่ หรือเชียงราย เพราะตอนนี้ในตัวเมืองเชียงรายก็มีน้ำมาก

 

นายกฯ ห่วงเชียงใหม่​ หลังน้ำทะลักเข้าตัวเมือง​ 

 

"นายภูมิธรรม เวชยชัย" รองนายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม เปิดเผยว่า วันศุกร์นี้ ( 27 กันยายน 2567 ) นส.แพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรีจะบินไปที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมกันที่สนามบิน เพื่อรับรายงานสถานการณ์อุทกภัย  โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาประชาชนในพื้นที่

 

จากนั้นจะนั่งเครื่องไปที่จังหวัดเชียงใหม่ไปดูเรื่องการบริหารจัดการน้ำ โดยรัฐมนตรีแต่ละท่านจะแยกย้ายไปในแต่ละพื้นที่ "นายภูมิธรรม" และ "นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะลงพื้นที่ไปยังเขื่อนกิ่วลม  ทั้งขณะนี้แจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับน้ำ

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม

"นายภูมิธรรม"  กล่าวอีกว่า รองนายกรัฐมนตรีแต่ละท่านแบ่งงานกันทำ ซึ่งแต่ละท่านกำลังทำการบ้านกันอยู่ ซึ่งเมื่อสักครู่ได้มีการเชิญปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีทั้งหมดมานั่งพูดคุยกัน พร้อมย้ำว่า อยากแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้เรื่องทั้งหมดคลี่คลายลงก่อน เพราะขณะนี้ประชาชนมีความต้องการ ประชาชนขาดแคลน ขอเอาใจใส่ประชาชนก่อนจะเป็นสิ่งที่เกิดประโยชน์ที่สุด

 

อย่างไรก็ดี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 315/2567 มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค จึงมีคำสั่งมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ดังต่อไปนี้

 

1.รองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ประกอบด้วย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย เชียงราย น่าน พะเยา และ แพร่ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ประกอบด้วย กำแพงเพชร  นครสวรรค์ พิจิตร และ อุทัยธานี   

2. รองนายกรัฐมนตรี(นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ  กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 บึงกาฬ หนองบัวลำภู  เลย อุดรฯ หนองคาย   กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2  นครพนม สกลนคร มุกดาหาร   กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1   ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์  พิษณุโลก เพชรบูรณ์ 

 

3. รองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล ) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ  กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2  ประจวบคิรีขันธ์  สมุทรสงคราม เพชรบุรี  สมุทรสาคร  กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน  กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง สตูล  กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน  นราธิวาส ปัตตานี  ยะลา 

 

4. รองนายกรัฐมนตรี ( นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค) กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ  กลุ่มจังหวัดภาคกลางกลางตอนบน  ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี  สิงห์บุรี อ่างทอง กลุ่มจังหวัดภาคกลางกลางตอนล่าง 1 กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี  กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ชุมพร  พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา 

5. รองนายกรัฐมนตรี ( พิชัย ชุณวชิร ) กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล  นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ  กลุ่มจังหว้ดภาคตะวันออก 1  ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง  กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2  จันทบุรี  ตราด นครนายก  ปราจีนบุรี สระแก้ว  

 

6. รองนายกรัฐมนตรี (ประเสริฐ จันทรรวงทอง) กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง  กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด  กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1  ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์   กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2  ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี 

 

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

 

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้

\"นายกฯ\"แบ่งงานรองนายกฯระดับพื้นที่ เตรียมบินแก้น้ำท่วมเชียงใหม่ศุกร์นี้