svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ พร้อมรับมือ "นิติสงคราม" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก

นายกฯ พร้อมระดมทีมรับมือสู้ "นิติสงคราม" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก - แจงสื่อเทศพร้อมทำให้ดีที่สุดให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม ส่งนโยบายถึง ปชช.

:: นายกฯ พร้อมระดมทีมรับมือ-สู้ "นิติสงคราม" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก ::

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งแรก นัดพิเศษ เสร็จสิ้นถึงสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันที่เกิดปัญหา “นิติสงคราม” ขึ้นว่า คณะรัฐมนตรีมีความมั่นใจ และมีทีมกฎหมายแน่นอน รวมถึงการปรึกษาหารือกันในคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีทั้งผู้มีประสบการณ์ และมือใหม่ รวมถึงการหารือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันตีความในข้อกฎหมาย ซึ่งทุกอย่างต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน เพราะตนเองต้องการทำงานให้ครบ 3 ปีเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน

 

ส่วนกรณีที่มีนักร้องเรียนทางการเมือง เตรียมจองคิวกฐินร้องเรียนนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี ได้อึ้งก่อนตอบคำถาม พร้อมระบุว่า แค่สื่อมวลชนถามก็รู้สึกสงสารแล้ว และระบุว่า ตนเองตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยมีคดี แต่ตอนนี้ ก็จะพยายามรับมือให้ดีที่สุด และไม่อยากมีคดี เพราะลูกยังเล็ก

นายกฯ พร้อมรับมือ \"นิติสงคราม\" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก

:: นายกฯ ไม่ขอตอบ "ระบอบทักษิณ" ชี้ ประเทศต้องเดินหน้า ::

นายกรัฐมนตรี ยังขอปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว หลังสื่อมวลชน ได้สอบถามว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เมื่อนางสาวแพทองธาร ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ทำให้ระบอบทักษิณกลับมา และนางสาวแพทองธาร ก็หนีไม่พ้นเงานายทักษิณ เนื่องจาก เห็นว่า ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า และวิสัยทัศน์ที่ดี ไม่ว่าจะมาจากใคร อายุเท่าไร คือสิ่งที่ดี เพราะฉะนั้นขอตอบเพียงแค่นี้

นายกฯ พร้อมรับมือ \"นิติสงคราม\" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก

นายกฯ พร้อมรับมือ \"นิติสงคราม\" ประกาศขออยู่ครบ 3 ปี - ไม่ขอติดคดีลูกยังเล็ก

:: นายกฯ แจงสื่อเทศ พร้อมทำให้ดีที่สุดให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม ส่งนโยบายถึง ปชช. ::

นายกรัฐมนตรี ยังตอบคำถามสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่สอบถามถึงกรณีที่หลายประเทศมีความกังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จะสื่อสารกับต่างชาติเกี่ยวกับอนาคตของประเทศไทย และเสถียรภาพทางการเมืองของประเทศอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนเองพร้อมที่จะทำให้ประเทศกลับมามีอนาคต และในวันนี้ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็พร้อมที่จะเดินหน้า ซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ก็เป็นความโชคร้ายของนายเศรษฐา ซึ่งพวกเราเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่พวกเราก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้รัฐบาลอยู่ครบวาระ และส่งต่อนโยบายของรัฐบาลไปสู่ประชาชน